Nga đã vươn tới tầm toàn cầu trong lĩnh vực máy bay không người lái quân sự

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái «Orion-E» của Nga.
Máy bay không người lái «Orion-E» của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Spunik) - Nga đã đạt đến đẳng cấp thế giới trong việc phát triển máy bay không người lái quân sự, người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga Denis Manturov cho biết.

Sản xuất UAV ở Nga

"Về hệ thống máy bay không người lái, chúng ta đã đạt tới đẳng cấp thế giới về phương tiện quân sự và trong tương lai gần, chúng ta sẽ có thể mở ra thị trường tiềm năng cho cho các hệ thống không người lái dùng vào mục đích dân sự", - Bộ trưởng cho biết hôm thứ Ba tại hội nghị của Liên minh các cơ sở chế tạo máy của Nga.

Trước đó, được biết rằng máy bay không người lái "Orion" của Nga đang nhận được sự quan tâm từ nước ngoài.

Máy bay không người lái (UAV) Grom của công ty Kronshtadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2021
Nga bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu không người lái

"Orion" là máy bay không người lái của Nga có thời gian bay dài, do công ty Kronstadt phát triển. Phiên bản dành cho Lực lượng vũ trang Nga có tên là Inokhodets, phiên bản xuất khẩu là Orion-E. Theo nguồn tin mở, Bộ Quốc phòng đã thử nghiệm mẫu này kể từ năm 2019, phiên bản tấn công của máy bay không người lái đã được thử nghiệm ở Syria.

Tại Dubna hiện nay đang tiến hành xây dựng n|hà máy đầu tiên sản xuất hàng loạt UAV của Nga. Dự kiến, dây chuyền sẽ bắt đầu cho ra sản phẩm vào tháng 11 năm 2021. Nhà máy sẽ giúp đáp ứng nhu cầu về máy bay không người lái Inokhodets từ phía cả Bộ Quốc phòng cũng như các khách hàng khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала