Su-27 bay kèm máy bay ném bom của Mỹ trên vùng biển Baltic

© AP Photo / Jockel FinckMáy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã bay kèm một máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Hoa Kỳ trên vùng trời biển Baltic. Trung tâm quốc gia về Quản lý quốc phòng của Nga thông báo.

Theo đó, các phương tiện kiểm soát không lưu của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không trong khu vực vùng biển quốc tế của Biển Baltic. Nó đang tiến đến gần không phận biên giới Liên bang Nga.

“Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới Liên bang Nga, một máy bay chiến đấu Su-27 đã được lực lượng trực chiến phòng không của Hạm đội Baltic điều lên không trung”, - cơ quan quân sự Nga lưu ý.

Phi công lái Su-27 xác định đối tượng là máy bay ném bom chiến lược B-52N của Không quân Hoa Kỳ.

Su-27  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Su-27 của Nga bay kèm máy bay ném bom của Mỹ trên biển Baltic

Máy bay Nga đã bay kèm máy bay Mỹ phía trên biển Baltic và trở về căn cứ của mình sau khi chiếc máy bay quân sự Mỹ quay đầu và bay theo hướng ngược lại với biên giới Nga.

"Đã không để xảy ra việc vi phạm biên giới Liên bang Nga", - cơ quan quân sự lưu ý.

Trước đó, ngày 19/5, Su-27 của Nga cũng đã bay kèm một máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ bay qua Baltic. Sau khi kèm máy bay Mỹ rời xa khỏi biên giới Liên bang Nga, chiến đấu cơ của Nga đã quay trở lại sân bay thường trực của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала