Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không từ bỏ S-400

© AP Photo / Burhan OzbiliciNgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng nước ông sẽ không chấp nhận đề xuất từ các nước khác về việc từ bỏ sử dụng các hệ thống phòng không S-400.

Thay thế cho S-400

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cho biết, Washington đã đề xuất với Ankara một giải pháp thay thế cho các hệ thống S-400 mua từ Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ biết họ phải thực hiện những bước nào.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2021
Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đang đàm phán mua thêm S-400 của Nga
"S-400 sẽ nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi 100%. Chúng tôi đã cử nhiều kỹ thuật viên đi đào tạo. Sẽ không có quân nhân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ", - kênh truyền hình TRT Haber trích tuyên bố của ông Cavusoglu tại Athens.
"Nhưng đồng thời, chúng tôi không thể chấp nhận đề xuất từ ​​ quốc gia khác rằng chúng tôi không nên sử dụng S-400", – Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói.

Nga bán các hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Việc bàn giao các hệ thống phòng không S-400 tối tân của Nga, nguyên nhân gây ra khủng hoảng trong quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ với Mỹ, bắt đầu vào giữa tháng 7 năm 2019. Washington yêu cầu nước này từ bỏ thỏa thuận và thay vào đó mua hệ thống Patriot của Mỹ, đe dọa trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu tối tân F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như áp đặt lệnh trừng phạt theo CAATSA (luật "Chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt"). Ankara từ chối nhượng bộ và tiếp tục đàm phán để mua thêm một lô S-400 nữa.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала