Tổng thống Nga cho biết mẹ ông làm gác đêm để chăm sóc con trai vào ban ngày

© Ảnh : Courtesy of Vladimir PutinTổng thống Nga Vladimir Putin thời thơ ấu
Tổng thống Nga Vladimir Putin thời thơ ấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin kể mẹ của ông đã làm công việc gác đêm để có thể chăm sóc cậu con trai nhỏ vào ban ngày.

Vladimir Putin kể về mẹ của mình

Tại cuộc gặp qua video với các gia đình được trao tặng Huân chương «Vinh quang của cha mẹ», tổng thống đã nói chuyện với gia đình Kanshin từ Blagoveshchensk và gợi ý Olga Kanshina làm công việc dọn dẹp để "chăm sóc bọn trẻ, giải phóng thời gian."

“Đã có lúc mẹ tôi buộc phải làm những công việc đơn giản nhất, bà làm bảo mẫu trong bệnh viện, người gác đêm, chỉ để ở bên tôi”, vị tổng thống chia sẻ những kỷ niệm về gia đình.

Kết thúc cuộc họp trực tuyến, Tổng thống Putin chỉ ra việc nuôi dạy con cái trong các gia đình đông con đòi hỏi nỗ lực nghiêm túc, nhiều thời gian và sự cống hiến về mặt tinh thần và trái tim ấm áp. Đồng thời, ông cũng đồng tình cho rằng “con cái trong gia đình là ngày lễ”.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) cùng gia đình, năm 1958 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Các chính trị gia tương lai thuở nhỏ: Ảnh các quan chức nổi tiếng thế giới thời nhi đồng và thiếu niên
"Tất cả các bạn có nhiều trẻ em, và đây là một ngày lễ tuyệt vời", người đứng đầu nhà nước nói và chúc mừng những người tham gia cuộc gặp mặt trong ngày Tết thiếu nhi và chúc họ hạnh phúc, thịnh vượng và sức khỏe.

Những gì được biết về gia đình của Vladimir Putin?

Vladimir Putin sinh ngày 7 tháng 10 năm 1952 tại Leningrad.

Mẹ của Vladimir Putin, bà Maria Shelomova, là một người rất hiền lành, nhân hậu.

Cha của Vladimir Putin, ông Vladimir Spiridonovich Putin, từng tham gia chiến tranh, vào những năm 50 ông làm nhiệm vụ bảo vệ một nhà máy đóng toa xe, và sau đó làm thợ cả trong nhà máy này. Vladimir Putin là con trai thứ ba trong gia đình. Hai người anh trai đã chết khi còn nhỏ: anh trai Victor - chết trước chiến tranh, Albert chết trong cuộc phong tỏa Leningrad.

Putin sống trong căn hộ chung cư không có tiện nghi trên đường Baskov. Sau khi Vladimir Putin trở thành tổng thống, ông chia sẻ ngay từ khi còn nhỏ, ông rất thích xem các bộ phim tình báo Liên Xô và mơ ước được làm việc trong các cơ quan nhà nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала