Tù nhân ở Ấn Độ từ chối rời nhà tù do đại dịch

© Fotolia / JosefkubesNhà tù
Nhà tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chín nhà tù ở bang Uttar Pradesh Ấn Độ có hơn 20 tù nhân từ chối quyền lợi đặc xá ra tù trước thời hạn. Theo họ, trong thời kỳ đại dịch thì ở trong tù an toàn và khỏe mạnh hơn khi được thả ra ngoài, báo India Today viết.

Ngồi tù an toàn hơn

21 tù nhân đã nộp đơn xin ân xá, tuy nhiên, sau khi được xét đặc xá thì họ đã từ chối cơ hội này do tình hình dịch bệnh COVID-19. Những người bị kết án tin rằng ở trong tù họ sẽ an toàn hơn, vì tù nhân được cung cấp thức ăn, thuốc men cần thiết và thường xuyên được kiểm tra y tế.

Người đứng đầu hệ thống nhà tù Ấn Độ Anand Kumar nhấn mạnh rằng các tù nhân bày tỏ nguyện vọng của họ bằng văn bản đúng theo quy định, do vậy nguyện vọng của họ nên được "chấp nhận và tôn trọng". Ông Kumar cũng nói thêm rằng sau khi được thả, những phạm nhân đó "sẽ phải chiến đấu giành giật để kiếm sống".

Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2020
Khoảng ba nghìn tù nhân được thả ra ở Sri Lanka vì coronavirus

Vào đầu tháng 5 Tòa án tối cao Ấn Độ đã ra phán quyết giảm tải các nhà tù do "sự bùng phát chưa từng có" dịch bệnh coronavirus. Kể từ thời điểm đó đã có 11,5 nghìn người bị kết án được tha tù trước thời hạn và cho tại ngoại.

Tình hình coronavirus ở Ấn Độ

Mới đây Ấn Độ đã lập đỉnh mới về số ca tử vong do coronavirus. Số nạn nhân của cả nước tổng cộng đã vượt quá 300 nghìn người, trong 24 giờ có 4454 bệnh nhân tử vong vì COVID-19. Các nhà chức trách Ấn Độ nhận định tỷ lệ tử vong tăng mạnh là do việc cung vắc xin bị chậm trễ. Ngoài ra, tình hình còn tồi tệ hơn do dịch “nấm đen” lây lan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала