Vì sao Nga tiếp tục gieo rắc nỗi khiếp sợ trong NATO?

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhChuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa "Zircon"
Chuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa Zircon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sở hữu kho vũ khí hạt nhân chiến thuật lớn nhất trên thế giới, điều này "hẳn gây ra nỗi khiếp sợ" đối với các thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO), tác giả Mark Episkopos viết trong một bài báo cho tạp chí National Interest.

Kho vũ khí hạt nhân chiến thuật lớn

Tác giả bài báo lưu ý đến việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang Nga. Theo ông, hiện ở Nga có từ ba nghìn đến sáu nghìn đơn vị vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ở đây nói đến số lượng đầu đạn còn lưu lại từ thời Liên Xô, cũng như những hệ thống vũ khí mới đầy sức mạnh được phát triển trong những năm gần đây.

Các binh sĩ của quân đội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Ở Đức dự đoán hành động của Berlin nếu xảy ra chiến tranh giữa Nga và NATO
“Có một điểm trong kế hoạch quân sự của Nga khó có thể thay đổi ngay trong thời gian tới, đó là việc Moskva muốn dựa vào vũ khí hạt nhân chiến thuật làm biện pháp ngăn chặn chủ yếu chống lại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”, - tác giả Episkopos cho biết.

Lưu ý rằng hầu hết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được biên chế cho lực lượng Hải quân, chẳng hạn như trên tàu ngầm đa nhiệm tối tân thuộc Đề án 885M Yasen-M và khinh hạm Đô đốc Gorshkov thuộc Đề án 22350. Đồng thời, tác giả bài báo nhấn mạnh rằng Moskva cần đến kho dự trữ loại vũ khí này không phải để cho các hoạt động tấn công.

"Học thuyết quân sự của Nga coi các đầu đạn hạt nhân chiến thuật là biện pháp bảo vệ trước NATO - không chỉ là phương tiện răn đe mà còn là một trong những cách chơi của Nga theo quy tắc chung trong trường hợp xảy ra chiến tranh tổng lực, điều không ai mong muốn", - tác giả giải thích.

Episkopos cho rằng trên quan điểm kinh tế, việc Nga dự trữ lượng lớn vũ khí hạt nhân chiến thuật sẽ có lợi hơn là tham gia vào cuộc chạy đua các loại vũ khí khác với NATO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала