Biden đã nhượng bộ những gì cho Putin?

© REUTERS / TOM BRENNER Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà phân tích chính trị Mỹ Tom Rogan, người từng nhiều lần đưa ra những tuyên bố chống Nga, đã kể lại những gì Joe Biden nhượng bộ vì Tổng thống Nga Putin.

Trong một bài báo cho Washington Examiner, ông Tom Rogan viết:

“Chúng tôi thấy Biden đang tỏ ra nhân nhượng trước Putin".

"Quà tặng" từ Biden

Theo Rogan, Tổng thống Mỹ đã tặng Nga một số "món quà": chẳng hạn, Joe Biden từ chối áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nhà điều hành đường ống dẫn khí Đường ống phương Bắc-2, đồng thời hủy bỏ giấy phép hoạt động ở Đông Bắc Syria của công ty dầu khí Mỹ Delta Crescent Energy. Nhà phân tích Tom Rogan cũng gọi quyết định này là điều có lợi cho Nga.

Cuộc gặp giữa thủ tướng Nga Vladimir Putin và phó tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, năm 2011 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Liệu Mỹ có thể từ chối cuộc gặp Putin - Biden do vụ tấn công mạng gán cho Nga gây ra?
Ông Tom Rogan lo lắng: “Chính quyền địa phương của người Kurd và Ả Rập sẽ không còn coi Mỹ là đối tác của họ nữa và sẽ phải đối mặt với áp lực mạnh mẽ để đặt Nga vào vị trí của họ”.

Theo ông Tom Rogan, Tổng thống Mỹ được cho là đã "cầu xin" người đồng cấp Nga tổ chức cuộc gặp ở Geneva. Nhà phân tích cho rằng Biden đang làm mọi cách để giành được sự ủng hộ của Tổng thống Putin.

Cuộc gặp giữa các Tổng thống Putin và Biden dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 16/6. Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, tại cuộc gặp với người đồng cấp Nga, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thảo luận về vấn đề ổn định chiến lược, tình hình Ukraina và Belarus.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала