Con trai Tổng thống thứ sáu của Israel trở thành nguyên thủ quốc gia thứ 11 của đất nước

© REUTERS / Ronen Zvulun Tân Tổng thống Israel Isaac Herzog và phu nhân mừng sự kiện đắc cử sau phiên họp đặc biệt của Knesset.
 Tân Tổng thống Israel Isaac Herzog và phu nhân mừng sự kiện đắc cử sau phiên họp đặc biệt của Knesset. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
TEL AVIV (Sputnik) - Quốc hội Israel đã bầu ra Tổng thống mới của đất nước, theo tin đưa trên đài phát thanh «Galei Tzahal» (Army Radio).

Con trai của Tổng thống thứ sáu của Israel, Chủ tịch «Hãng thông tấn Do Thái» Isaac Herzog đã được bầu làm Tổng thống thứ 11 của Israel. 87 đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu cho ông này, người từng đoạt Giải thưởng Israel Miriam Peretz - 26.

Tình hình ở Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2021
Chính quyền Israel chấp thuận ngừng bắn trong cuộc xung đột với Palestine
«Tôi chúc mừng Isaac Herzog được bầu vào cương vị nguyên thủ quốc gia và chúc ông ấy đạt những thành công lớn nhân danh toàn thể công dân Israel», - Thủ tướng Benjamin Netanyahu viết trên Twitter.

Hôm thứ Tư, tại Knesset (Quốc hội đơn viện và cơ quan lập pháp của Israel) diễn ra cuộc họp đặc biệt không thường kỳ, tổ chức bầu cử bằng cách bỏ phiếu kín. Các nghị sĩ, theo thứ tự bảng chữ cái, thả vào thùng phiếu bầu tờ giấy ghi tên ứng viên, hoặc nếu ai quyết định chống thì bỏ tờ giấy trắng không ghi chữ nào. Ngày tuyên thệ nhậm chức sẽ được thông báo sau, nhiệm kỳ của Tổng thống tại vị Reuven Rivlin sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 7.

Tổng thống Israel có vai trò gì?

Nhiệm kỳ quyền lực của nguyên thủ quốc gia Israel là 7 năm. Israel là nước Cộng hòa nghị viện, nhiệm vụ của Tổng thống mang tính nghi lễ và hình thức, trong khi quyền lực thực sự tập trung trong tay Thủ tướng. Cụ thể, Tổng thống khai mạc cuộc họp đầu tiên của Knesset khoá mới, uỷ thác cho một thành viên Knesset lập Chính phủ mới, tiếp nhận quốc thư ủy nhiệm từ các đại sứ nước ngoài, ký tên vào các hiệp định và đạo luật do Knesset thông qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала