Không một cầu thủ nào từ những đội tạo lập Super League phải bỏ lỡ EURO 2020

© Depositphotos.com / Kovop58@gmail.comEURO 2020
EURO 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ các câu lạc bộ bóng đá có thể bị Liên minh các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) trừng phạt vì tạo ra Super League, không một cầu thủ nào phải bỏ lỡ giải vô địch châu Âu EURO 2020, - Tổng thư ký UEFA Theodore Theodoridis tuyên bố.
«Sẽ không một cầu thủ nào phái chịu tổn hại vì Super League. Mỗi người có thể đại diện cho đất nước họ tại Giải vô địch châu Âu. EURO sẽ là ngày hội của tất cả những gì mà bóng đá có thể mang lại: sự đoàn kết, thống nhất, giải trí và hồi sinh niềm hy vọng cho nhiều người đang cần đến tâm thế lạc quan trong những ngày tháng khó khăn này», - báo thể thao Marca trích dẫn lời ông Theodoridis.

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 sẽ được tiến hành tại 11 thành phố châu Âu (Amsterdam, Baku, Budapest, Bucharest, Glasgow, Copenhagen, London, Munich, Rome, Saint-Peterburg, Seville) từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7 năm 2021.

Tiền đạo Anh Harry Kane - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đội tuyển Anh công bố đội hình tham dự vòng chung kết EURO 2020

Giải bóng đá tổ chức theo lịch trình bốn năm một lần giữa các đội tuyển quốc gia thành viên UEFA, ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 12 tháng 7 năm 2020, nhưng đã phải hoãn lại một năm do đại dịch coronavirus COVID-19.

Siêu giải đấu Super League

Hồi tháng 4, 12 Câu lạc bộ bóng đá châu Âu công bố về việc thành lập một giải đấu mới - Super League. Vài ngày sau, tất cả các câu lạc bộ Anh đều tuyên bố rút khỏi dự án này, kế tiếp là «Inter» Milan và «Atletico» Madrid. FIFA, UEFA, các Hiệp hội Bóng đá quốc gia, đại diện cộng đồng bóng đá và người hâm mộ đều gay gắt chỉ trích ý tưởng lập Super League. Vẫn còn các câu lạc bộ trung thành với ý tưởng của Super League, đó là «Juventus», «Real» Madrid và «Barcelona». Chín câu lạc bộ khác ban đầu tham gia thành lập Super League sẽ quyên góp 15 triệu euro để hỗ trợ các cầu thủ thanh thiếu niên và bóng đá đại chúng như là «cử chỉ thiện chí».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала