Mỹ tăng cường sản xuất tàu mới để đối đầu với Nga ở Thái Bình Dương

USS Theodore Roosevelt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Hoa Kỳ đã tăng cường sản xuất các tàu mới để chống tàu hộ tống của Nga ở Thái Bình Dương, nhà báo Chris Osborne viết trong bài báo cho National Interest.
“Một trong những báo cáo của Hải quân Mỹ nói rằng không có tốc độ đóng tàu nào đầy tham vọng như vậy kể từ những năm 1990”, - nhà báo Chris Osborne cho biết.

Kế hoạch đầy tham vọng

Theo nhà báo này, hạm đội Mỹ đang gặp vấn đề về vị trí thống trị ở khu vực Thái Bình Dương, do có nhiều đảo và bờ biển trải dài. Nhưng theo ý kiến ​​của ông, mối nguy hiểm chính đối với Washington là các trận chiến có thể xảy ra ở các khu vực nước nông.

Tàu Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2020
Mỹ tăng cường hạm đội để cạnh tranh toàn cầu với Trung Quốc

Theo nhà báo Osborne, các tàu hộ tống Nga có tính năng đặc biệt là tàng hình, do sử dụng các vật liệu hấp thụ vô tuyến khi xây dựng, cũng như hình dạng đặc biệt của thân và cấu trúc thượng tầng của con tàu.

Tác giả vài viết rằng hạm đội tàu Mỹ đang phát triển nhanh chóng ở khu vực ven biển cho thấy mối quan tâm mạnh mẽ của Hải quân Mỹ trong việc chống tàu Nga.

Các cuộc tập trận của tàu Nga

Hồi tháng 4, trong cuộc tập trận hải quân của các tàu Nga thuộc Hạm đội Thái Bình Dương ở Biển Nhật Bản, tàu hộ tống của hạm đội Primorsky "Gromky" đã bắn trúng các mục tiêu mô phỏng thiết bị và điểm bắn của đối phương giả định. Tàu quét mìn mới nhất Yakov Balyaev và tàu hộ tống Sovershenny cũng tham gia các hoạt động này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала