Nghị sĩ Mỹ đề xuất khôi phục ngay lệnh trừng phạt đối với “Dòng chảy phương Bắc - 2”

© Sputnik / Igor ZaremboDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ đảng Cộng hòa Fred Keller đại diện bang Pennsylvania đã đệ trình lên Quốc hội dự luật khôi phục ngay lập tức lệnh trừng phạt đối với “Dòng chảy phương Bắc - 2”, thông báo của văn phòng nghị sĩ cho biết.
“Tổng thống Joe Biden đang từng bước tiến tới việc phá hoại vị thế độc lập về năng lượng của Mỹ, dẫn đến tình trạng giá năng lượng tăng vọt, công nhân ngành năng lượng bị mất việc làm nuôi sống gia đình, vị thế của Hoa Kỳ trên trường quốc tế bị suy yếu”, - ông Keller nhận định.

Chưa chắc chắn liệu dự luật có được thông qua hay không.

Công nhân xây dựng đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc – 2»  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2021
Hoa Kỳ sẽ từ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG

Trước đó, các thành viên Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ đã có thông điệp gửi tới Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Theo họ, việc hoàn thành đường ống dẫn khí đốt sẽ thuận lợi cho Nga "tiếp tục có những hành vi gây bất ổn ở châu Âu". Ngoài ra, việc thực hiện dự án không phù hợp với những nhiệm vụ đặt ra cho chính quyền Hoa Kỳ trong vấn đề khí hậu, các tác giả của thông điệp nêu rõ.

Ngày 20/5, Mỹ tuyên bố từ bỏ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty Nord Stream 2 AG, đơn vị đang triển khai dự án đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2” của Nga, giải thích rằng việc này phù hợp với lợi ích quốc gia của nước Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Hoa Kỳ lại áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số tổ chức và 13 con tàu của Nga liên quan đến dự án “Dòng chảy phương Bắc - 2”.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала