Những chủ đề nào sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh NATO?

© AP Photo / Rahmat GulTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiết lộ các chủ đề được đề xuất cho hội nghị thượng đỉnh NATO, sẽ được tổ chức vào giữa tháng Sáu.

Hôm thứ Ba, ông Stoltenberg đã gặp Thủ tướng Boris Johnson ở London và nói rằng tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào ngày 14 tháng 6, lãnh đạo các nước thành viên Liên minh sẽ thảo luận về sự cố máy bay Ryanair hạ cánh ở Minsk, cũng như hành vi của Nga.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
NATO tuyên bố cần có một chiến lược mới
"Tôi tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo NATO sẽ thảo luận về vấn đề này trong cuộc họp. Đây sẽ là một phần phản ứng trước hành vi không thể chấp nhận được của Belarus, cũng như phản ứng đối với nước Nga, bởi vì chúng tôi thấy đó là hành vi của Nga. Chúng tôi quan sát thấy rằng Nga và Belarus đang hợp tác chặt chẽ với nhau", - ông Stoltenberg nói trong tuyên bố chung với Johnson.

Các biện pháp trừng phạt đối với Belarus

Ông Stoltenberg bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định trừng phạt Belarus của Anh và Liên minh châu Âu, đồng thời nhấn mạnh hiện nay “điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các biện pháp trừng phạt này được thực hiện đầy đủ”.

"Không thể chấp nhận được những gì Belarus đã làm khi buộc máy bay từ thủ đô của quốc gia NATO - Athens đến thủ đô khác – Vilnius phải hạ cánh. Tôi hoan nghênh các lệnh trừng phạt mà Anh và các đồng minh NATO, Liên minh châu Âu áp đặt. Đây là thông điệp mạnh mẽ rằng sẽ có những hậu quả, nếu chế độ Belarus tiếp tục hành vi này... Bây giờ điều quan trọng là các biện pháp trừng phạt áp đặt được thực hiện đầy đủ, theo tôi biết, các quốc gia đồng minh khác có thể tiến xa hơn", - Tổng thư ký NATO nói.
Cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2021
NATO: Nga ngày càng trở nên "hung hăng hơn đối với bên ngoài"

Sự cố máy bay của hãng Ryanair ngày 23/5

Chiếc máy bay của hãng hàng không Ryanair bay từ Athens đến Vilnius ngày 23/5 đã khẩn cấp hạ cánh xuống sân bay Minsk do được thông báo bị gài mìn. Các nhà hoạt động nhân quyền Belarus đưa tin, Roman Protasevich, người sáng lập kênh Nexta Telegram, bị công nhận là cực đoan ở Belarus, cũng bay trên chuyến bay này. Khi đang kiểm tra giấy tờ tại sân bay Minsk, Protasevich đã bị bắt giữ. Vụ án hình sự chống Roman Protasevich đã được khởi xướng với tội danh "tổ chức bạo loạn hàng loạt". Roman Protasevich có thể phải đối mặt với 15 năm tù.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала