«Quy tắc đồng nhất cho tất cả». Ba đội bóng nào có thể bị loại khỏi Champions League?

© Depositphotos.com / ArtjazzQuả bóng UEFA Champions League.
Quả bóng UEFA Champions League. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Theodore Theodoridis, Tổng Thư ký Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA), đã nêu tên ba câu lạc bộ có thể bị gạt ra khỏi Champions League.

UEFA đã khởi xướng án kỷ luật vì có thể vi phạm khung pháp lý của tổ chức, chống Juventus, Real Madrid và Barcelona, trong tương quan với dự án Super League.

Biểu ngữ phản đối việc thành lập Super League ở Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2021
"Đó là một sai lầm". 9 trong số 12 câu lạc bộ bóng đá chính thức rời khỏi Super League
«Điều đó có thể xảy ra. Nếu họ không tuân thủ quy tắc, họ có thể bị loại trừ. Chuyện đó phụ thuộc vào chính họ. Cần lưu ý rằng tất cả các câu lạc bộ khác đã chấp nhận quy tắc. Tôi những muốn làm rõ điều gì đó, bởi đã có hiểu sai lệch về sự thật. Đây sẽ không phải là quyết định cá nhân của Chủ tịch UEFA hay là Ban chấp hành UEFA, chuyện này không liên quan gì. Chủ tịch cũng như tôi đều không thể tác động đến công việc của cơ quan tư pháp», - ông Theodoridis tuyên bố.
«Ba câu lạc bộ vừa nhắc trên thuộc hàng ưu tú nhất thế giới – ai lại mong đợi rằng họ sẽ không tham gia thi đấu? Nhưng đối với UEFA, tất cả các câu lạc bộ đều bình đẳng như nhau và chúng tôi bảo vệ các giá trị chung như tôn trọng và công bằng bình đẳng. Nếu họ vi phạm quy tắc, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả do các cơ quan độc lập đặt ra. Nếu họ không đồng ý với phán quyết của cơ quan kỷ luật, họ có quyền khiếu nại lên Tòa án Trọng tài Thể thao», - Tổng Thư ký UEFA nói rõ.

Siêu giải đấu Super League

Hồi tháng 4, 12 Câu lạc bộ bóng đá châu Âu công bố về việc thành lập một giải đấu mới - Super League. Vài ngày sau, tất cả các câu lạc bộ Anh đều tuyên bố rút khỏi dự án này, kế tiếp là «Inter» Milan và «Atletico» Madrid. FIFA, UEFA, các Hiệp hội Bóng đá quốc gia, đại diện cộng đồng bóng đá và người hâm mộ đều gay gắt chỉ trích ý tưởng lập Super League. Vẫn còn các câu lạc bộ trung thành với ý tưởng của Super League, đó là «Juventus», «Real» Madrid và «Barcelona». Chín câu lạc bộ khác ban đầu tham gia thành lập Super League sẽ quyên góp 15 triệu euro để hỗ trợ các cầu thủ thanh thiếu niên và bóng đá đại chúng như là «cử chỉ thiện chí».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала