"Sự tiết lộ mạnh mẽ". Bà Zakharova bình luận tuyên bố của Bộ Nội vụ CH Séc về các điệp viên ở Nga

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về tuyên bố của Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Séc Jan Hamacek về việc Praha khẩn cấp triệu hồi các sĩ quan tình báo Séc từ Nga về nước.
"Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Séc Jan Hamacek công khai nói rằng các cơ quan đặc nhiệm của Séc ngay lập tức bắt đầu triệu hồi nhân viên của họ từ Nga về nước ngay trước khi vụ việc ở Vrbetica được công khai", - bà Maria Zakharova viết trên kênh Telegram của mình, dẫn lời Phó Thủ tướng Hamacek.
"Một tiết lộ mạnh mẽ. Chủ đề này nên được tiết lộ, thưa các quý ông", – bà Zakharova lưu ý.
Đại sứ quán Séc tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Cơ quan tình báo quân đội Séc: Matxcơva đã biết trước rằng sẽ có tuyên bố về vụ nổ kho đạn ở Vrbetice

Đang chờ phản hồi

Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra một loạt câu hỏi cho phía Praha liên quan đến tuyên bố này. Đặc biệt, bà Zakharova hỏi có bao nhiêu đại diện của các cơ quan đặc biệt CH Séc hoạt động ở Nga và bao nhiêu người trong số họ còn ở lại, cho dù chúng ta đang nói về nhân viên bình thường của các cơ quan đặc biệt của Séc hay công dân được tuyển dụng.

"Họ chỉ làm việc cho Praha hay đồng thời thực hiện nhiệm vụ của các quốc gia hoặc khối quân sự khác? Họ sử dụng hộ chiếu nào để vào lãnh thổ của đất nước chúng tôi? Họ có quốc tịch Nga không? Từ "biến mất” có nghĩa là gì: bị thanh toán hay đơn giản là bị đưa đi? Những người này đã phạm tội gì, nếu giới lãnh đạo Séc thực hiện một chiến dịch đặc biệt để họ "biến mất?" - bà Zakharova hỏi tiếp.
"Chúng tôi thực sự mong đợi các vị trả lời. Vì điều đó rất thú vị", – bà Zakharova kết luận.

Các cáo buộc chống LB Nga

Сhính quyền CH Séc cáo buộc các cơ quan đặc nhiệm Nga liên quan đến vụ nổ kho đạn ở Vrbetice trong năm 2014. Liên quan đến vấn đề này, Praha trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga khỏi Cộng hòa Séc. Đáp lại, Moskva cũng tuyên bố 20 nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao Cộng hòa Séc là persona non grata. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng tuyên bố về việc các cơ quan đặc nhiệm Nga liên quan đến vụ nổ ở Vrbetica là vô lý, vô căn cứ, xa rời thực tế, và Mỹ và các nước châu Âu đứng sau việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi Praha. Mỹ và các nước châu Âu dùng cách này để né tránh các vấn đề nội bộ của chính họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала