Tàu chiến Iran bốc cháy ở Vịnh Ba Tư

© AP Photo / U.S. Navy Ca nô Iran tiến gần tàu của Mỹ ở Vịnh Ba Tư
Ca nô Iran tiến gần tàu của Mỹ ở Vịnh Ba Tư - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một vụ cháy đã bùng lên trên con tàu của Hải quân Iran đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ở Vịnh Ba Tư, hãng Reuters đưa tin.

Theo thông tin có được, toàn bộ thủy thủ đoàn được đội cứu hộ hỗ trợ đã sơ tán vào bờ an toàn. Hãng tin Mehr dẫn tuyên bố của Hải quân Iran cho biết rằng không dập được đám cháy trên tàu và con tàu bị chìm.

Theo ghi nhận, sự cố xảy ra gần cảng Jask nằm trong Vịnh Oman, khi con tàu đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Nguyên nhân vụ  hỏa hoạn vẫn chưa được làm rõ.

Người lính Iran ở eo biển Hormuz - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
IRGC Iran: Đội tàu Mỹ hành động thiếu chuyên nghiệp ở eo biển Hormuz

Ngày 10/5, tàu tuần duyên Mỹ đã bắn hàng chục phát súng cảnh cáo tàu Iran thao diễn ở eo biển Hormuz. Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby, 13 tàu chiến cao tốc của Hải quân IRGC (Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran) đã tham gia thao diễn. Ông cũng lưu ý rằng các tàu của Iran đã thực hiện "các thao tác không chuyên nghiệp" gần 6 tàu của Mỹ.

Trước đó, vào ngày 27/4, ông Kirby cho biết Hoa Kỳ muốn giảm căng thẳng trên biển với Iran để tránh những sai sót có thể xảy ra trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала