Biden nhầm lẫn khi nói về bệnh Alzheimer

© AFP 2023 / BRANDON BELLJoe Biden
Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden nhầm lẫn khi nói về bệnh Alzheimer, phóng viên Washington Post đã chú ý đến điều này.

Tuyên bố không đáng tin của Biden

Ví dụ, có hai tuyên bố của Biden, được ông phát biểu với thời gian chênh lệch gần ba tháng.

“Bạn biết đấy, nếu chúng ta không làm điều gì đó với căn bệnh Alzheimer ở ​​Mỹ, mỗi giường bệnh tồn tại ở Mỹ, như các y tá nói, mỗi giường sẽ bị một bệnh nhân Alzheimer chiếm giữ trong 15 năm tới - mỗi người đang tiêu tốn của chúng ta hơn một nghìn tỷ đô la ”, Tổng thống Mỹ nói vào ngày 27 tháng 5 trong một bài phát biểu ở Cleveland, bang Ohio.

Tuy nhiên, trước đó, lại là các số liệu khác, nhà báo lưu ý.

 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Lại nói nhịu. Biden nhầm lẫn số lượng những tháng đã trôi qua kể từ đầu năm nay
"Và tôi đang nói với báo chí ở đây rằng nếu chúng ta không làm điều gì đó, chẳng hạn như với bệnh Alzheimer, mỗi giường bệnh ở các bệnh viện Mỹ hiện nay sẽ có người mắc bệnh Alzheimer chiếm trong 20 năm, mỗi giường riêng", Biden nói, khi đến thăm Columbus, bang Ohio.

Những dữ kiện như vậy (tuyên bố không đáng tin hoặc sai, nhưng được che đậy và được trình bày dưới dạng một điều đáng tin) của Biden đã trở thành kinh điển, tờ báo lưu ý. Phóng viên cũng chú ý đến thực tế là trong chiến dịch tranh cử vào ngày 13 tháng 10 ở Florida, ứng cử viên tổng thống Biden nói "mỗi giường bệnh" sẽ được sử dụng trong 19 năm.

Các tác giả bài báo nhấn mạnh họ không tìm thấy bằng chứng nào cho lời nói của Tổng thống Mỹ, sau khi nghiên cứu các nguồn có thể và tham khảo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia về bệnh Alzheimer.

"Có vẻ như đây là bản gốc của Biden", họ viết.

Alzheimer là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng sa sút trí tuệ, ước tính khoảng 60 đến 80% các trường hợp. Bệnh nhân mắc bệnh này phải nằm viện, nhưng việc nhập viện thường được coi là có hại và tốn kém, vì vậy thời gian ở bệnh viện càng ít càng tốt, bài báo nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала