Bộ Ngoại giao Nga kể chuyện BBC từ chối tham gia bữa sáng Diễn đàn Kinh tế

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBản tóm tắt của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Bản tóm tắt của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà báo của BBC đã rút quyền tham gia bữa sáng làm việc dành cho các đại diện truyền thông được công nhận là đại lý nước ngoài tại Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Tại sao BBC không tham gia bữa sáng làm việc do Bộ Ngoại giao Nga tổ chức?

Bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Peterburg có một sự kiện được tổ chức là bữa sáng làm việc với "truyền thông nước ngoài là đại lý tại Nga" do Bộ Ngoại giao Liên bang Nga phối hợp với nhóm truyền thông "Rossyia Segodnya" tổ chức. Cuộc thảo luận có sự tham gia của Chủ tịch Hiệp hội phóng viên nước ngoài Al-Sayed Adib Mohd Abdi, các nhà ngoại giao và ấn phẩm châu Âu.

Glenn Greenwald - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Nhà báo kể chuyện ông trở thành "gián điệp của Điện Kremlin" tại Mỹ như thế nào
"Có một điểm thú vị liên quan tới việc ai mời ai, ai hạn chế ai, bằng cách nào: chúng tôi tổ chức bữa sáng này, mọi thứ đều cởi mở, xin vui lòng xác nhận, rồi chúng tôi gửi lời mời, v.v. BBC gọi điện, trình bày rằng:" Chúng tôi muốn tham gia. "Chúng tôi nói:" Tất nhiên, xin mời!". Chúng tôi đã dành chỗ cho họ," – bà Zakharova nói.

Tuy nhiên, theo bà, trước hôm tổ chức sự kiện, một nhân viên của BBC đã gọi điện và làm rõ, liệu có đúng là BBC thực sự tham gia vào bữa sáng làm việc hay không.

"BBC gọi lại, chính là người đầu tiên xin được phép tham gia sự kiện, ông ấy nói rằng ngôn ngữ kém không cho phép ông ấy hiểu được định dạng của sự kiện, và ông ấy buộc phải rút lại yêu cầu xin tham gia", - bà nói.

Bà Zakharova nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao Nga thể hiện "sự cởi mở, tôn trọng tuyệt đối", làm mọi cách để cung cấp thông tin.

"Chỉ xin quý vị sau này đừng bịa ra những câu chuyện kiểu như ai đó không được phép vào," – bà Zakharova nhấn mạnh khi bình luận về việc BBC từ chối không tham gia vào bữa sáng làm việc.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg năm 2021 được tổ chức vào các ngày 2-5 tháng 6 theo hình thức trực tiếp. Sputnik đóng vai trò là đối tác thông tin cho Diễn đàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала