Quân đội Mỹ thú nhận về những vụ giết hại dân thường trên khắp thế giới

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva
Lính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Đăng ký
Tại Hoa Kỳ, quân đội đã thú nhận về việc vô ý giết chết hai chục thường dân vào năm 2020, như tin đưa của Al Jazeera.

Thương vong dân sự do hành động quân sự của Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã thừa nhận trách nhiệm về cái chết của 23 người tại các vùng chiến sự trên khắp thế giới. Theo ghi nhận, số nạn nhân được báo cáo cao hơn những năm trước. 10 người khác bị thương nặng do hậu quả của các hành động quân sự.

Người lính Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2020
Truyền thông đưa tin chín binh sĩ Australia đã tự sát

Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, Afghanistan có số dân thường thiệt mạng cao nhất trong các cuộc xung đột. Quân đội Mỹ cũng báo cáo về các trường họp thương vong dân sự trong các chiến dịch ở Iraq, Somalia, Yemen và Nigeria.

Các tổ chức phi chính phủ cũng thường xuyên công bố dữ liệu về các vụ quân đội Mỹ giết hại dân thường. Những con số do họ đưa ra thường cao hơn những con số do chính quyền Mỹ công bố. Cụ thể, tổ chức Airwars báo cáo rằng trong các chiến dịch quân sự trong năm 2020, quân đội Mỹ đã giết chết hơn một trăm người, cao gấp 5 lần so với số liệu chính thức của Lầu Năm Góc, Al Jazeera đưa tin. Đại diện của các tổ chức nhân quyền gọi thông tin từ báo cáo của Washington là "vô cùng sai lệch."

Quân đội Úc giết người Afghanistan

Hồi tháng 11 năm 2020, tin đưa rằng quân đội ưu tú của Úc đã giết người Afghanistan tại một buổi lễ kết nạp và lực lượng đặc biệt, theo lệnh của các chỉ huy. Cuộc điều tra cho thấy các thành viên quân đội Úc từ SAS (Trung đoàn Dịch vụ Dù đặc biệt) chịu trách nhiệm về các vụ giết hại ít nhất 39 người Afghanistan bên ngoài chiến trường. Những cáo buộc này dựa trên lời khai của 400 nhân chứng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала