Tướng Ba Lan nói Nga có vũ khí hủy diệt thời tương lai

© Sputnik / Vitaliy AnkovThủy quân lục chiến Nga
Thủy quân lục chiến Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga, với tư cách là cường quốc lớn trên thế giới, sở hữu vũ khí được trang bị trí tuệ nhân tạo, cựu chỉ huy lục quân Ba Lan Waldemar Skshipchak nói trong một cuộc phỏng vấn với cổng Internet Onet.pl.

Vũ khí hủy diệt của Nga

“Đây là những thiết bị cực kỳ nguy hiểm, rất khó để chống lại, vì không có hệ thống nào có khả năng vô hiệu hóa chúng», vị tướng trả lời khi được hỏi về việc sử dụng vũ khí tự hành.

Theo Skshipchak, có một mối đe dọa thực sự là trong tương lai con người sẽ mất kiểm soát đối với trí thông minh nhân tạo, vốn được tạo ra để giết người.

Máy bay không người lái «Orion-E» của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Nga đã vươn tới tầm toàn cầu trong lĩnh vực máy bay không người lái quân sự
"Có lẽ chúng ta sẽ tạo ra thứ gì đó có thể hủy diệt chính chúng ta trong tương lai", - ông kết luận.

Đồng thời, ông lưu ý không thể ngăn chặn việc cải tiến phát triển các hệ thống tác chiến tự hành. Công nghệ trí tuệ nhân tạo được bảo vệ chặt chẽ theo bí mật quân sự, và các cuộc xung đột chỉ thúc đẩy sự phát triển của chúng.

Tấn công bằng máy bay không người lái quân sự

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trước đó đã công bố một báo cáo báo cáo trường hợp đầu tiên được cho là một máy bay không người lái quân sự tự động tấn công binh sĩ ở Libya mà không nhận được chỉ thị. Đó là về UAV Kargu-2 do công ty quân sự-kỹ thuật STM của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала