Blinken kêu gọi Nga hành động để chấm dứt các vụ tấn công mạng

© Depositphotos.com / GorodenkoffTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết trong một cuộc phỏng vấn với văn phòng CNN ở Tây Ban Nha rằng Nga có nghĩa vụ phải chấm dứt các cuộc tấn công mạng, mà theo Washington, đang được tiến hành từ lãnh thổ Nga. Nội dung cuộc phỏng vấn được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.
“Tôi nghĩ rằng bất kỳ quốc gia nào cũng có nghĩa vụ làm mọi việc có thể để tìm ra các nhóm tội phạm và đưa chúng ra truy cứu trách nhiệm, trong đó có vụ tấn công mạng nhằm vào Colonial Pipeline. Nhóm tin tặc chịu trách nhiệm đối với vụ tấn công đó và những kẻ cầm đầu của nó đã và đang ở Nga. Vì vậy tôi cho rằng Nga có nghĩa vụ đảm bảo rằng sẽ không tái diễn những chuyện tương tự", - ông Blinken nói.

Theo ông, nhà chức trách Hoa Kỳ và khu vực kinh tế tư nhân Mỹ cần tăng cường khả năng bảo vệ tránh các vụ tấn công mạng.

 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Biden nói về việc Nga vô can trong vụ tin tặc tấn công đường ống dẫn dầu của Mỹ
“Nhưng chúng tôi cũng cần các quốc gia trên thế giới đưa ra cam kết và sau đó thực hiện những cam kết đó - không chứa chấp các cộng đồng tội phạm tham gia vào những vụ tấn công như vậy, mà trái lại, phải truy tìm, ngăn chặn và đưa chúng ra truy cứu trách nhiệm”, - Ngoại trưởng Blinken nói thêm.

Colonial Pipeline bị tấn công mạng vào ngày 7 tháng 5. Theo FBI, công ty đã bị tấn công bằng chương trình mã độc tống tiền DarkSide. Theo tin báo chí, Colonial Pipeline đã phải trả cho tin tặc số tiền lên tới 4 triệu USD. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lưu ý rằng theo thông tin của cơ quan tình báo, những tin tặc đó đã từng ở Nga, nhưng nhà chức trách Nga không can dự vào việc này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала