Giữa mùa dịch, vẫn có “đại gia” muốn lập hãng bay mới

© Ảnh : TTXVN - Danh Chanh ĐaCác công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về tại sân bay Cần Thơ khuya ngày 2/4.
Các công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về tại sân bay Cần Thơ khuya ngày 2/4.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công ty CP IPP Air Cargo do "ông vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch vừa có văn bản đề nghị Bộ KHĐT và các bộ ngành liên quan xem xét chủ trương thành lập hãng hàng không chở hàng.

Dự án với tổng đầu tư 2.400 tỷ đồng

Theo đó, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo chuyển vận tải hàng hóa phạm vi nội địa và quốc tế và dự án sẽ do Công ty cùng tên làm chủ đầu tư. Hiện tại, doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh ngày 10/03, do ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị, còn người đại diện pháp luật, kiêm tổng giám đốc của doanh nghiệp là bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn).

Cụ thể, dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Đồng thời, năm đầu tiên hoạt động hãng sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng, đến năm thứ 2, đội bay của hãng sẽ tăng lên 7 chiếc và năm thứ 3 tăng lên 10 chiếc.

IPP Air Cargo cho biết hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa vào năm đầu tiên, doanh thu đạt 71 triệu USD. Dự kiến đến năm thứ 4 kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có lãi.

Trong năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa mà các hãng hàng không Việt ghi nhận đạt 1,3 triệu tấn. Hiện 80% lượng hàng hóa quốc tế vận chuyển đường hàng không đi và đến Việt Nam do các hãng hàng không nước ngoài thực hiện.

IPP Air Cargo là doanh nghiệp thành liên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), có trụ sở tại Tầng 3, tòa nhà Over View 161 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Doanh nghiệp do gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm giữ phần lớn cổ phần và nắm quyền điều hành. Doanh nghiệp hiện có thị phần đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế cùng các dịch vụ khác tại nhiều sân bay lớn, bao gồm sân bay Tân Sơn Nhất.

Johnathan Hạnh Nguyễn là ai?

Johnathan Hạnh Nguyễn được giới thương nhân gọi là "Ông vua hàng hiệu", không phải vì ông có thú chơi và khoe hàng hiệu như nhiều đại gia khét tiếng mà doanh nhân này là người đưa hầu hết các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài về Việt Nam.

Tiên Nguyễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2020
Con gái vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn và những rich kids Việt nổi tiếng

Vào ngày 09/03 năm 2020 ,Johnathan Hạnh Nguyễn từng thuê riêng một chiếc máy bay 'Dassault Falcon 8X' để chở con gái Tiên Nguyễn (bệnh nhân Covid-19 thứ 32)  từ Anh về Việt Nam với giá thuê khoảng hơn 400 nghìn USD. Con số này đã tính phí chờ ở sân bay và chi phí khử trùng máy bay.

Tại thời điểm đó, người đại diện phát ngôn cho vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ, bản thân con gái có thể ở lại nước Anh, nhưng ông Jonathan Hạnh Nguyễn và vợ rất lo cho con, rất tin tưởng vào hệ thống y tế chống dịch bệnh tại Việt Nam. Đó là sự tin tưởng rất lớn với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Tháng 5 năm 2012, ông được Hạ viện Philippines vinh danh vì những đóng góp trong việc thắt chặt quan hệ Việt Nam-Philippines, cùng nhiều bằng khen, huy hiệu khác của Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала