Nghị sĩ Duma quốc gia Nga tìm ra cách biến Hoa Kỳ thành "quốc gia nghèo nhất"

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại biểu Duma Quốc gia Vitaly Milonov
Đại biểu Duma Quốc gia Vitaly Milonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đại biểu Duma Quốc gia Vitaly Milonov thừa nhận rằng việc Nga từ bỏ hoàn toàn đồng đô la sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến Hoa Kỳ.

Nghị sĩ Duma sẽ định hủy hoại nước Mỹ theo cách nào?

Nghị sĩ nói rằng, đồng đô la là loại tiền tệ không được đảm bảo nhất trên thế giới và kêu gọi đẩy nhanh quá trình từ bỏ nó.

“Ít nhất thì chúng ta sẽ không còn phụ thuộc vào đồng tiền này nữa. Nếu các đồng minh kinh tế của chúng ta cũng noi gương theo thì điều đó sẽ trở nên hữu hình đối với người Mỹ”, - ông Milonov nói trong một cuộc phỏng vấn với Ura.ru.

Theo Nghị sĩ Duma, ngay sau khi đồng USD không còn được sử dụng trong thanh toán quốc tế, Hoa Kỳ sẽ trở thành "quốc gia nghèo khó nhất." 

Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2020
Trường hợp ngoại lệ: Nga và Trung Quốc quay lưng lại với đồng USD

Các nhà chức trách Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng, thông qua chính sách trừng phạt của mình, Hoa Kỳ đã làm suy giảm niềm tin vào đồng đô la, làm giảm đầu tư dự trữ của Nga vào nợ công của Mỹ và góp phần làm tăng khối lượng giao dịch ngoại thương bằng đồng rúp và các loại tiền tệ khác.

Nga sẽ dần từ bỏ đồng đô la

Hôm trước, người đứng đầu Bộ Tài chính LB Nga Anton Siluanov nói rằng trong vòng một tháng tới, Bộ này sẽ thay đổi đáng kể cấu trúc của Quỹ Phúc lợi Quốc gia bằng cách giảm tỷ trọng của đồng đô la. Do đó, đồng tiền của Mỹ sẽ được thay thế bằng các khoản đầu tư vào euro, vàng và nhân dân tệ, cụ thể là tỉ lệ lưu quỹ đối với ba loại tài sản trên sẽ tăng 5%. Như vậy, tỷ trọng của đồng euro sẽ là 40%, đồng nhân dân tệ - 30, vàng - 20, và bảng Anh và yên Nhật - mỗi đồng 5 %. 

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Bộ Tài chính LB Nga Anton Siluanov (ở giữa) phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg năm 2021
Nghị sĩ Duma quốc gia Nga tìm ra cách biến Hoa Kỳ thành quốc gia nghèo nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Người đứng đầu Bộ Tài chính LB Nga Anton Siluanov (ở giữa) phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg năm 2021
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала