NI đánh giá cơ hội của Ukraina nếu xảy ra chiến tranh với Nga

© AFP 2023 / Alexander NemenovTổ lái pháo tự hành Msta-S cỡ nòng 152mm diễn tập chuẩn bị trình diễn kỹ năng của mình ...
Tổ lái pháo tự hành Msta-S cỡ nòng 152mm diễn tập chuẩn bị trình diễn kỹ năng của mình ... - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Hoa Kỳ Mark Episkopos trong một bài báo đăng trên National Interest đã đánh giá cơ hội của Ukraina trong trường hợp xảy ra đụng độ quân sự với Nga. Theo ông, Kiev thiếu vũ khí có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa phức hợp của Nga.

Bình luận viên lưu ý rằng các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph được triển khai ở Crưm tạo ra mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với các vùng lãnh thổ Ukraina, bởi vì chúng có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 400 km.

Bên cạnh đó máy bay chiến đấu Su-35 của Nga sẽ tấn công máy bay và các công trình hạ tầng quan trọng của đối phương bằng tên lửa không-đối-đất và bom có điều khiển.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về tình trạng Kế hoạch Giải cứu người Mỹ của ông từ Phòng ăn Nhà nước tại Nhà Trắng ở Washington, D.C., Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 5 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2021
Sai lầm của Biden khiến Ukraina sẽ thua trong cuộc chiến với Nga

Ngoài ra, Kiev không có đủ xe tăng để chống lại T-90A và pháo tự hành 2S19 Msta của Nga.

“Với ưu thế vượt trội trên không và hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của Nga, quân đội Ukraina sẽ gặp khó khăn trong việc chống lại mối đe dọa từ những hệ thống này”, - Episkopos kết luận.

Nhà báo còn nhấn mạnh rằng trong bất kỳ cuộc xung đột nào cũng không loại trừ sự can thiệp của quốc tế có thể làm thay đổi cán cân lực lượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала