Tại sao Manchester City cấm một người hâm mộ tham dự các trận đấu của câu lạc bộ suốt đời?

© REUTERS / STEVEN PASTONBiểu ngữ ghi dòng chữ "Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc" trong trận đấu bóng đá giữa hai đội Crystal Palace và Manchester City
Biểu ngữ ghi dòng chữ Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong trận đấu bóng đá giữa hai đội Crystal Palace và Manchester City - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Câu lạc bộ bóng đá Anh Manchester City đã cấm một người hâm mộ tham dự các trận đấu của đội suốt đời, như tin đưa của Sky Sports.

Hành vi phân biệt chủng tộc

Quyết định này được đưa ra liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên.

Vào tháng 12 năm 2019, một fan của Manchester City tên là Anthony Burke đã bị bắt vì nghi ngờ có hành vi phân biệt chủng tộc trong một trận đấu ở vòng 16, khi Man City tiếp Manchester United trên sân nhà, sau đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video tương ứng, cho thấy người hâm mộ xúc phạm các cầu thủ Manchester United. 

Tiền đạo Mason Greenwood của Manchester United  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2021
Tiền đạo Greenwood của Manchester United sẽ không chơi cho đội tuyển Anh tại EURO 2020

Người hâm mộ bị cấm làm gì?

Hôm thứ Tư, Burke, 42 tuổi, bị tòa xử rằng có động cơ phân biệt chủng tộc. Anh bị cấm tham dự các trận đấu bóng đá ở Anh trong thời hạn ba năm. Anh ta cũng bị cấm hiện diện trong vòng một dặm tại bất kỳ địa điểm nào mà Manchester City thi đấu trong bốn giờ trước và sau trận đấu. Ngoài ra, Burke bị cấm vào bất kỳ thành phố nào mà đội tuyển của Anh có trận thi đấu trong vòng 8 giờ trước và sau trận đấu.

Burke cũng bị phạt 500 bảng Anh (16 triệu đồng) và nộp phạt 50 bảng Anh (1,6 triệu đồng) cho các nạn nhân và 300 bảng Anh (9,8 triệu đồng) cho văn phòng công tố.

Sau bản án kết tội Burke, Manchester City xác nhận rằng câu lạc bộ đang áp dụng lệnh cấm người đàn ông này tham dự các trận đấu cho đến hết đời.

Đọc thêm: Đội tuyển Anh công bố đội hình tham dự vòng chung kết EURO 2020

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала