Bộ GTVT: Tạm dừng các chuyến bay giữa Quảng Ninh, Gia Lai và TP.HCM

© Ảnh : TTXVN phátHành khách thực hiện thủ tục soi chiếu an ninh tại các máy mới được lắp đặt bổ sung.
Hành khách thực hiện thủ tục soi chiếu an ninh tại các máy mới được lắp đặt bổ sung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2021
Đăng ký
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Pleiku (Gia Lai) đi đến TP.HCM và ngược lại.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai về việc tạm dừng các chuyến bay giữa TP.HCM với 2 địa phương này và ngược lại. Thời gian áp dụng tạm dừng các chuyến bay giữa TP.HCM với 2 sân bay địa phương nêu trên là từ 0 giờ ngày 5/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc khai thác các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại biết và thực hiện. Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam được Bộ GTVT giao chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến 2 địa phương này một cách kịp thời.

Nhân viên hàng không cầm nhiệt kế tại sân bay Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2021
Bộ Y tế đề nghị dừng tổ chức và hạn chế chuyến bay từ nước có biến thể mới virus nCoV

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đến 2 địa phương này. Lý do được 2 địa phương này đưa ra là bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Kể từ 0 giờ ngày 31/5, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài Quảng Ninh và Gia Lai, thành phố Hải Phòng cũng đã đề xuất và được sự chấp thuận của Bộ GTVT về việc dừng các chuyến bay đi/đến giữa TP.HCM và Hải Phòng.

Ngày 3/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có công văn gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không và các hãng hàng không đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo từ 17 giờ ngày 5/6 để phòng, chống dịch Covid-19, trong điều kiện năng lực y tế Côn Đảo còn hạn chế.

TP.HCM ghi nhận thêm 16 ca nghi mắc Covid-19

Sáng 5/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp nghi mắc Covid-19 (đang chờ Bộ Y tế công bố). Trong đó, 15 trường hợp là tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước. Một trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng khi đi khám tại bệnh viện, đang được điều tra xác minh nguồn lây.

Đơn vị chức năng xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ngẫu nhiên cho công nhân tại Công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2021
TP.HCM chuẩn bị kịch bản ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào khu công nghiệp

Thành phố đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết để cách ly nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này, tình hình đang được kiểm soát. HCDC nhận định, dịch bệnh đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

Hiện ngành Y tế TP.HCM đã mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi ca mắc cư trú hoặc làm việc. HCDC khuyến cáo người dân không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng tuyệt đối không được chủ quan, luôn tuân thủ các biện pháp phòng dịch bệnh theo “Thông điệp 5K” và các quyết định của chính quyền, khuyến cáo của ngành Y tế. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала