- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

TP.HCM lập thêm 26 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở quận Gò Vấp

© Ảnh : TTXVN phátTp. Hồ Chí Minh khoanh vùng phong tỏa, giám sát nhiều khu vự
Tp. Hồ Chí Minh khoanh vùng phong tỏa, giám sát nhiều khu vự - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2021
Đăng ký
Quận Gò Vấp (TP.HCM) cùng quận Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh lập thêm 26 chốt ở các hẻm thông giữa các quận để kiểm soát người lưu thông từ Gò Vấp ra các địa bàn khác và ngược lại.

Chiều 6/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, tính từ 18 giờ ngày 5/6 đến nay, thành phố đã ghi nhận 31 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 28 trường hợp là tiếp xúc gần đã được cách ly từ trước, liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng; 3 trường hợp còn lại được phát hiện khi khám sàng lọc tại các bệnh viện (2 trường hợp cư trú tại quận Gò Vấp và 1 trường hợp ở quận Bình Tân).

Tiêm chủng phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2021
Bắc Giang bác thông tin một công nhân tử vong do tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Trong sáng nay (6/6), UBND quận Gò Vấp giao cho Công an quận phối hợp với các lực lượng chức năng 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh lập thêm 26 chốt kiểm soát tại các hẻm thông giữa quận Gò Vấp với quận này nhằm kiểm soát người từ quận Gò Vấp đến địa bàn các quận này và ngược lại. Việc lập thêm 26 chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn tình trạng người dân “né” các chốt kiểm soát dịch Covid-19 do quận Gò Vấp lập trước đó trên các trục đường chính nối quận này và các địa bàn khác.

Trước đó, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/5), quận Gò Vấp đã cho lập 10 chốt để kiểm soát người và phương tiện ra vào quận. Tuy nhiên, sau 4-5 ngày chốt được lập, nhiều người dân đã “né” chốt kiểm soát bằng cách luồn lách qua các đường, hẻm gần đó, nơi không có rào chắn hay lực lượng chức năng canh gác.

Hiện nay, trên địa bàn quận Gò Vấp có 11/16 phường có ca mắc Covid-19 và được xem là tâm dịch của TP.HCM trong thời gian qua. Hầu hết các ca mắc mới phát sinh từ các trường hợp F1, F2 trong khu cách ly, không xuất hiện tại cộng đồng.

Hà Tĩnh: Kỳ thi lên lớp 10 đảm bảo an toàn trước dịch, bệnh COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2021
Hà Tĩnh dừng các hội nghị, sự kiện, nghi lễ tôn giáo để phòng dịch
“Nếu không có thêm ca mới ở các phường chưa có dịch thì 10 ngày tới, việc kiểm soát dịch ở quận Gò Vấp sẽ chuyển biến tốt hơn. Quận cũng đang tích cực lấy mẫu xét nghiệm mở rộng để tầm soát, truy vết, phát hiện sớm trường hợp nhiễm, nghi nhiễm đưa đi cách ly. Tuy nhiên, từ nay đến khi hết thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho hay.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, hiện thành phố có gần 160 điểm đang bị phong tỏa nằm rải rác ở các quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Đồng thời, đang áp dụng cách ly tập trung người từng đến/đi 8 địa điểm tại TP.HCM, gồm: Tầng 6 tòa nhà Concentrix, Công Viên Phần Mềm Quang Trung (Quận 12); nhà thờ Hội thánh Truyền giáo Phục hưng (Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp); tòa nhà số 1 Hoàng Việt (quận Tân Bình); Công ty TNHH phát triển giải pháp tầm nhìn IDS (67 đường T4A, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú); khu bếp và tầng 4 Công ty Pepsi, khách sạn Sheraton Sài Gòn (8 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1); hẻm 854 Thống Nhất, Phường 15, quận Gò Vấp; Công ty Cen Sài Gòn, tầng 3 và ngân hàng VP Bank, tầng 6 tòa nhà 326 Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, Quận 1) và tầng 17, Công ty HUAWEI, tòa nhà Vincom (72 Lê Thánh Tôn, Quận 1).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала