Trump quan tâm đến ý tưởng trở thành Chủ tịch Hạ viện

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng việc giả định ông vào cươn vị Chủ tịch Hạ viện là "thú vị".

Ý tưởng này được cựu trợ lý của Trump, Steve Bannon, nói ra trước đó, và câu hỏi tương tự dành cho cựu tổng thống được một người dẫn chương trình phát thanh cực hữu đặt ra.

Để trở thành Chủ tịch Hạ viện, Trump không chỉ phải giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử khu vực, mà còn phải nhận được sự ủng hộ của đa số Nghị sĩ, tức là số đại diện đảng Cộng hòa trong Hạ viện phải vượt qua đảng dân chủ. Trong cuộc bầu cử năm 2018, đảng Cộng hòa đã mất đa số trong Hạ viện. Năm 2020, đảng Dân chủ mất ghế, nhưng vẫn giữ được đa số. Nancy Pelosi trở thành Chủ tịch Hạ viện vào năm 2019.

In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2021
Cựu nhân viên thời ông Trump bị từ chối tuyển dụng
"Vâng, bạn biết đấy, điều này rất thú vị", Trump nói.

Cựu tổng thống cho biết một số ý kiến ​​cho rằng ông nên tranh cử vào Thượng viện Quốc hội.

"Nhưng ý tưởng của bạn có thể tốt hơn", Trump nói.

Con đường khó khăn

Bài báo lưu ý, nếu Trump quyết định tham gia vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào Hạ viện, ông sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là liên quan đến các quy trình đăng ký đã hoàn tất. Bài báo lưu ý đề xuất nhấn mạnh đến sự nhiệt tình của "nhiều đảng viên Cộng hòa" muốn Trump quay trở lại chính trường.

Trước đó, cựu tổng thống Mỹ tuyên bố mong muốn một lần nữa tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала