Apple phải bồi thường mấy triệu USD vì làm lộ ảnh riêng tư của nữ khách hàng

© Fotolia / Syda ProductionsTiền đô la
Tiền đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
Nữ sinh viên đại học ở bang California đã giành được từ Apple khoản tiền mấy triệu USD đền bù cho việc các nhân viên của trung tâm dịch vụ làm rò rỉ những bức ảnh thân mật riêng tư của cô gái.

Xâm phạm đời tư

Tờ The Telegraph có bài viết thuật lại vụ tội phạm và hình phạt.

Apple Watch Series 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2019
Chuyên gia tim mạch New York tố Apple «đạo» phát minh công nghệ

Năm 2016, cô gái đưa chiếc iPhone của mình đến sửa chữa tại Trung tâm dịch vụ uỷ quyền Pegatron. Sau khi biết được mật mã để truy cập vào kho dữ liệu của chiếc điện thoại thông minh, nhân viên của Trung tâm này đã tung trên trang Facebook khoảng 10 bức ảnh và video ghi lại cảnh sinh hoạt riêng tư thân mật của nữ khách hàng. Qua bạn bè và người quen thông báo, cô gái biết tin về vụ xâm phạm thô bạo vào quyền bảo mật riêng tư của cô.

Nữ sinh viên tức giận đệ đơn kiện Apple vì đã gây ra cho cô những thiệt hại về mặt tinh thần và danh dự. Trung tâm dịch vụ đã sa thải các nhân viên phạm lỗi còn công ty Apple phải trả ra khoản tiền bồi thường theo trình tự trước toà. Không thấy nêu chính xác số tiền đền bù, nhưng theo thông tin của The Telegraph, các luật sư Mỹ đã yêu cầu 5 triệu USD.

Trước đó, có thông báo rằng tin tặc đã có thể theo dõi hàng loạt người dùng các sản phẩm tiện ích của Apple. Cụ thể, những kẻ thủ ác đã giám sát giao tiếp video của người dùng theo các chương trình như Zoom và Skype.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала