Hé lộ thông tin về giá trị hợp đồng bán vũ khí của Nga cho nước ngoài trong năm 2020

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTại diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế "Army-2020" trong Công viên Quân sự - Yêu nước "Patriot"
Tại diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế Army-2020 trong Công viên Quân sự - Yêu nước Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC) Dmitry Shugaev trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu con số doanh thu từ việc bán vũ khí của Nga vào năm 2020.

Xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài

Ông nói, trong năm 2020 Nga đã bán được hơn 15 tỷ USD vũ khí, hiện vẫn còn những đơn đặt hàng có tổng giá trị khoảng 50 tỷ USD.

Súng máy cỡ nhỏ mới nhất AM-17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2020
Chuyên gia quân sự: súng trường AK-12 mới nhất có thể thu hút sự quan tâm của Việt Nam
“Mọi việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch mà chúng ta đặt ra vào năm 2020. Điều quan trọng là chúng ta đã hoàn thành các chỉ tiêu của năm ngoái. Chúng ta đạt khối lượng hơn 15 tỷ, tức là 102% so với chỉ tiêu, và đơn hàng hiện vẫn ở mức hơn 50 tỷ USD. Đây là một trong những chỉ số chính, mang lại niềm tin vào tương lai cho các doanh nghiệp của chúng ta và toàn bộ hệ thống hợp tác quân sự-kỹ thuật", - ông Shugaev nói.

Trong năm 2020, Nga đã cung cấp các sản phẩm quân sự cho 51 quốc gia, Nga có mối liên lạc với hơn 100 quốc gia, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang (FSMTC) Dmitry Shugaev cho biết hôm thứ Hai.

Các đối tác chính

"Điều rất quan trọng cần lưu ý là chúng ta đã duy trị các khu vực mà chúng ta đã tương tác, chủ yếu là các đối tác từ khu vực châu Á và châu Phi. Ngày nay, chúng ta duy trì quan hệ với hơn một trăm quốc gia và đã cung cấp thiết bị của mình cho 51 quốc gia", - ông cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Ông Shugaev nói thêm rằng ngày nay Nga đang tự tin tiến về phía trước trong lĩnh vực buôn bán vũ khí. Hầu hết các mặt hàng cung cấp là thiết bị phòng không và không quân, ngoài ra còn có các thiết bị sử dụng trên bộ và dành cho hải quân, người đứng đầu FSMTC cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала