Hoa Kỳ muốn thành lập liên minh về đấu tranh chống tin tặc

© AP Photo / Alex BrandonNgoại trưởng Antony Blinken và Tổng thống Joe Biden. Tháng 5 năm 2021. Ảnh tập tin.
Ngoại trưởng Antony Blinken và Tổng thống Joe Biden. Tháng 5 năm 2021. Ảnh tập tin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang nỗ lực thành lập một liên minh quốc tế, nhằm quy kết trách nhiệm pháp lý đối với các Nhà nước chứa chấp tin tặc, - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken tuyên bố hôm thứ Hai.
«Toàn bộ Chính phủ của chúng tôi đang làm việc để vạch ra chiến lược chống virus-lừa đảo nhằm bảo vệ tất cả các mạng của chúng ta... Điều này bao gồm việc xây dựng một liên minh quốc tế để quy kết trách nhiệm với các Nhà nước dung túng chứa chấp đối tượng sử dụng virus-lừa đảo và tham gia những cuộc tấn công tin tặc», - ông Blinken nói, trả lời cho câu hỏi của các nghị sĩ Quốc hội. .

Ông nói thêm rằng việc thực thi chiến lược như vậy của Hoa Kỳ cũng hướng tới tăng cường hợp tác về vấn đề này với các nước đồng minh.

Microsoft - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2021
Microsoft cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào 150 tổ chức

Các cuộc tấn công mạng ở Hoa Kỳ

Trước đó ở Hoa Kỳ đã xảy ra những vụ tấn công mạng quy mô nhằm vào nhà điều hành đường ống Colonial và nhà sản xuất thịt JBS, dẫn đến gián đoạn nguồn cung.

Nhà Trắng tuyên bố rằng các tin tặc có thể xuất phát từ Nga, mặc dù không cáo buộc chính quyền Nga liên quan đến các vụ tấn công bẻ mã khoá. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố rằng ông mong muốn thảo luận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về các quy tắc chung cho đấu tranh chống tội phạm mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала