NATO dự đoán về «cuộc gặp thẳng thắn» của Putin-Biden

© Ảnh : NATO photosTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ, các ông Vladimir Putin và Joe Biden, có thể đóng góp thúc đẩy đối thoại mang tính xây dựng giữa NATO và Liên bang Nga.

Mong đợi từ cuộc gặp Putin-Biden

Phó Tổng thư ký Liên minh là Mircea Geoană đã bày tỏ ý kiến ​​tương ứng.

FILE PHOTO: Thủ tướng Nga Vladimir Putin (R) bắt tay Hoa Kỳ Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc gặp của họ tại Moscow ngày 10 tháng 3 năm 2011. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Liên hệ tương quan giữa chi phí hội nghị của Nga và Mỹ ở Phần Lan với lợi ích của nước tổ chức là việc không đúng đắn
«Tôi tin chắc rằng Tổng thống Biden sẽ nói rất thẳng thắn về hành vi gây bất ổn của Nga theo các hướng và lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, điều tốt cho sự ổn định chiến lược sẽ là chuyện nói về kiểm soát vũ khí, cân bằng chiến lược hạt nhân, biến đổi khí hậu,  tức là theo các vấn đề sẽ cần làm việc cùng nhau. Tôi trông đợi sẽ có cuộc gặp cởi mở trong đó hai bên cố gắng tìm ra giải pháp cho những câu hỏi mà chúng ta có thể tương tác mang tính xây dựng hơn với nước Nga», - ông Geoană nói qua liên kết video trong hội nghị trực tuyến về nội dung ủng hộ nền dân chủ và đấu tranh chống tham nhũng «Zero Corruption», tiến hành tại Kiev.

Cuộc gặp của các ông Putin-Biden

Cuộc gặp Biden-Putin dự kiến ​​diễn ra vào ngày 16 tháng 6 tại Geneva. Có giả thiết rằng trong cuộc hội đàm sẽ thảo luận về những vấn đề an ninh chiến lược, kiểm soát vũ khí, Ukraina, Belarus và «việc tuân thủ nhân quyền».

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала