Nga bị cáo buộc làm mất uy tín của NATO do đuổi binh sĩ say rượu xuống tàu

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
Nga bị nghi là có ý định làm mất uy tín hành động của NATO sau khi 6 binh sĩ Anh bị loại khỏi một chuyến tàu cách biên giới Estonia-Nga 30 km, như tin đưa của Daily Mirror.

Theo ấn phẩm, vụ việc diễn ra tại thị trấn Jõgeva, gần biên giới Nga - Estonia. Các hành khách phàn nàn về hành vi ồn ào của các quân nhân, họ nói rằng những binh sĩ này say rượu và và có thái độ hung hăng.

Các nhân viên trên tàu đã cố gắng tự giải quyết vấn đề nhưng vô hiệu, cuối cùng họ buộc phải gọi cảnh sát. Kết quả là những người lính đã bị bắt giữ và giao cho quân cảnh NATO. Hiện các binh sĩ người Anh đang phải đối mặt với án kỷ luật.

Lực lượng Vũ trang Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2019
Chỉ huy say rượu của Lực lượng Vũ trang Ukraina bắn chết lính của mình ở Donbass

Lùm xùm liên quan tới binh lính NATO

Đến lượt mình, chuyên gia Bruce Jones từ Jane's lại tin rằng đứng đằng sau vụ việc có thể là "các nhân viên tình báo Nga". Bộ Quốc phòng đảm bảo rằng họ hiểu rõ hoàn cảnh của vụ việc.

Đây không phải là vụ bê bối đầu tiên liên quan đến binh sĩ NATO ở Estonia. Vào tháng 5, quân đội Anh đã khởi xướng một cuộc cãi cọ với cư dân địa phương khi họ tỏ ra không hài lòng vì những binh sĩ này nói chuyện với một người phụ nữ. Xung đột leo thang thành một cuộc ẩu đả trên đường phố, nhưng sau khi cảnh sát xuất hiện, các bên không đưa ra cáo buộc chống lại nhau. Ấn phẩm lưu ý rằng ở Estonia hiện đang tập trung nhiều quân nhân từ Vương quốc Anh. Hầu hết họ thuộc Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Mercian.

Hồi tháng 5, tin đưa rằng binh sĩ NATO của Anh đã đánh lộn với cư dân của một thị trấn ở Estonia. Người đứng đầu lực lượng tuần tra, Tauno Lempu, nói rằng các binh sĩ thuộc liên minh đến quán đồ ăn nhanh và buông lời ve vãn một nữ cư dân địa phương. Những người đồng bào của cô gái kia coi hành vi của những người lính là không thể chấp nhận được, và thế là xảy ra một cuộc ẩu đả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала