Thêm một quân khu nữa của Nga được trang bị tên lửa Kinzhal

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân khu phía Tây sẽ được tăng cường các tổ hợp tên lửa siêu thanh Kinzhal tối tân, loại vũ khí này sẽ được bàn giao theo tiến độ sản xuất. Báo Izvestia dẫn nguồn trong cơ quan quân sự đưa tin.

Hiện tại vẫn đang xem xét quyết định địa điểm triển khai các tổ hợp nói trên. Cho đến nay Kinzhal mới chỉ được biên chế cho Quân khu phía Nam, hướng Tây hiện được coi là một trong những khu vực ưu tiên cao nhất để triển khai Kinzhal.

“Trước hết, đây là loại vũ khí tác chiến - chiến thuật có thể thay đổi hoặc tác động đến tình hình trong khu vực tại những địa điểm cụ thể mà chúng được sử dụng. Điều này giúp tăng khả năng tác động tới đối phương và có thể đóng một vai trò nào đó cả về ý nghĩa địa chính trị. Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng sức mạnh, tạo ra những khả năng chiến đấu mới ”, - chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin nói với Izvestia.

Theo ông, các tổ hợp tên lửa siêu thanh ở biên giới phía tây sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với kẻ xâm lược tiềm tàng, đối tượng sẽ phải tính đến yếu tố này.

Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2019
Tên lửa “Kinzhal” lần đầu tiên được thử nghiệm ở Bắc Cực

“Khi được phóng từ máy bay, tầm hoạt động của tổ hợp này lên tới 2000 km - đây là theo số liệu của các đại diện Bộ Quốc phòng. Trong trường hợp này, tên lửa Kinzhal là một yếu tố quan trọng trong hệ thống răn đe chiến lược phi hạt nhân. Đầu đạn có thể di chuyển theo quỹ đạo trong khi thực hiện nhiệm vụ, do đó rất khó bị đánh chặn. Theo đại diện các cơ quan chức năng, việc đánh chặn mục tiêu bay với tốc độ Mach 10 và cơ động theo quỹ đạo là nhiệm vụ gần như bất khả thi đối với các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện nay”, - chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала