FBI đưa ra ứng dụng cho những kẻ giết người, buôn bán ma túy và bắt giữ 800 tội phạm

© AP Photo / Louis LanzanoFBI
FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Đăng ký
Các quan chức thực thi pháp luật của gần 20 quốc gia đã tiến hành chiến dịch bắt giữ hơn 800 người bị tình nghi phạm tội, trang web của Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết.

Chiến dịch "Lá chắn Trojan"

Báo cáo của Europol cho biết, hoạt động quốc tế mang tên "Lá chắn Trojan" là một trong những hoạt động lớn nhất và phức tạp nhất trong cuộc chiến chống hoạt động tội phạm. Chiến dịch này có sự tham gia của FBI, Cục Quản lý Ma túy Hoa Kỳ, Cảnh sát Quốc gia Hà Lan, Cảnh sát Thụy Điển, Cảnh sát Liên bang Úc và các cơ quan ban ngành khác. 

Hàng trăm nghi phạm bị bắt giữ, hàng tấn ma túy được phát hiện và tịch thu

Theo Europol, trong những ngày gần đây, lực lượng an ninh châu Âu đã tiến hành hơn 700 cuộc khám xét tại 16 quốc gia và bắt giữ hàng trăm nghi phạm. Họ tìm thấy hơn 8 tấn cocaine, 22 tấn cần sa, 2 tấn ma túy tổng hợp (amphetamine và methamphetamine) và 6 tấn tiền chất ma túy tổng hợp. Ngoài ra, các cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ 250 vũ khí, 55 xe hơi sang trọng và hơn 48 triệu đô la Mỹ bằng nhiều loại tiền tệ và tiền điện tử khác nhau. 

Cảnh sát Pháp tìm thấy chất nổ khi khám xét người Nga bị bắt - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2021
Trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất châu Á bị bắt ở Hà Lan

Ứng dụng đã giúp phát hiện tội phạm

Hoạt động đã được phát triển từ năm 2019. Trong khuôn khổ chiến dịch, các nhân viên FBI đã tạo ra nền tảng ANOM để trao đổi các tin nhắn được mã hóa. Các thiết bị cài đặt ứng dụng được cho là đã bí mật phổ biến cho các nghi phạm, cho phép cảnh sát theo dõi các cuộc trò chuyện của họ về kế hoạch buôn lậu ma túy, rửa tiền và giết người. Tổng cộng, khoảng 12 000 thiết bị đã được tội phạm ở hơn 100 quốc gia sử dụng. Trong chiến dịch, các cơ quan thực thi pháp luật đã nghiên cứu 27 triệu tin nhắn. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала