Duterte muốn đưa ra cáo buộc giết người đối với những đối tượng gây lây nhiễm COVID

© REUTERS / Eloisa LopezTổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong thông điệp truyền hình tuyên bố khả năng đưa ra cáo buộc tội giết người đối với những người nhận thức rằng họ bị nhiễm coronavirus, nhưng bỏ bê các quy tắc, lây nhiễm cho người khác, dẫn đến kết quả gây tử vong.

Cáo buộc giết người vì gây lây nhiễm coronavirus

Cố vấn pháp lý của Tổng thống, Salvador Panelo, người đã có mặt tại cuộc họp với Duterte đã đề xuất cáo buộc những người này phạm tội giết người.

"Nếu một người biết rằng họ có coronavirus, nhưng họ vẫn ra ngoài và lây nhiễm cho người khác, dẫn đến việc người đó chết, thì đây là một vụ giết người cố ý", ấn phẩm Inquirer dẫn lời cố vấn hôm thứ Ba.

Duterte trả lời rằng trong trường hợp này có thể đưa ra cáo buộc giết người. 

Tiêm chủng phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Philippines quyết định không công bố tên vắc xin COVID-19 trước khi tiêm chủng

"Nếu anh ta biết rằng bản thân bị nhiễm coronavirus và hành xử bất cẩn, thì như Panelo đã nói, hậu quả sau đó, có thể trở thành một vụ giết người", - nhà lãnh đạo Philippines bổ sung.

Người vi phạm cách ly sẽ có thể vào tù

Duterte trước đây tuyên bố rằng ông đang tìm kiếm điều luật thích hợp để bắt giam những người vi phạm cách ly. Ông răn đe những người tham gia các sự kiện đông người cũng sẽ nhận án tù.

Coronavirus ở Philippines

Cho đến nay, tổng số ca bệnh nhiễm COVID ở Philippines đã vượt quá 1,27 triệu, hơn 1,19 triệu người đã được chữa khỏi, 21,9 nghìn bệnh nhân tử vong. Chính quyền Philippines đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp các loại vắc-xin Moderna, Sputnik V, Pfizer, AstraZeneca, Sinovac, Bharat Biotech và Janssen. 

Đọc thêm: Philippines giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày đối với khách du lịch đã tiêm vắc xin ngừa COVID

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала