Triển khai tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine "Made in Vietnam", hơn 6.000 người đăng kí

© Ảnh : Danh Lam - TTXVNTiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân trong khu công nghiệp.
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân trong khu công nghiệp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 8/6, theo tin từ Học viện Quân y, theo kế hoạch, trong hôm nay, ngay sau khi có quyết định của Bộ Y tế cho phép triển khai tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc xin Nano Covax giai đoạn 3, đơn vị này sẽ tiêm cho những tình nguyện viên đầu tiên.

Dự kiến chiều 08/06 sẽ triển khai tiêm

Trước đó, trong hai ngày 6 và 7/6, đã có hơn 6.000 người đăng ký tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc xin Nano Covax giai đoạn 3.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân trong khu công nghiệp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
100% sinh kháng thể: Vaccine Covid-19 Nanocovax Việt Nam ‘vượt xa kỳ vọng’

Hiện, đơn vị nghiên cứu đã hoàn tất đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 theo yêu cầu của Hội đồng Đạo đức nghiên cứu y sinh quốc gia và đã được chấp thuận. Các lô vắc xin được kiểm định và chịu sự giám sát chất lượng nghiêm ngặt của Bộ Y tế, trước và trong quá trình khi tiêm trên người tình nguyện. Đại diện Học viện Quân y cho biết:

"Nếu trong hôm nay có quyết định của Bộ Y tế cho phép triển khai tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3, dự kiến trong chiều nay (8-6), Học viện Quân y sẽ triển khai tiêm cho những tình nguyện viên đầu tiên".

Trong giai đoạn 3 này, vắc xin Nano Covax sẽ thử nghiệm đa trung tâm tại các cơ sở trong nước với việc triển khai tiêm vắc xin cho 13.000 tình nguyện viên. Cụ thể, tại miền Bắc, triển khai tiêm thử nghiệm tại Học viện Quân y (Hà Nội) và tại tỉnh Hưng Yên; khu vực phía Nam do Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, dự kiến tiêm tại 2 tỉnh: Long An và Tiền Giang. Liều tối ưu được lựa chọn tiêm thử nghiệm trong giai đoạn 3 là 25mcg.

Kháng thể trên 90%

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với các đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng COVID-19 trong nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Thêm 92 ca nhiễm mới, Thủ tướng đề nghị các nhà sản xuất vaccine báo cáo tiến độ
Điều đặc biệt, việc tiêm thử nghiệm lần này không khống chế độ tuổi tối đa. Vắc xin Nano Covax cũng sẽ được tiêm cho người tình nguyện có bệnh mạn tính như: Tăng huyết áp, đái tháo đường (bệnh trong giai đoạn ổn định, không tiêm khi đang trong giai đoạn cấp tính) để đánh giá kết quả về sinh miễn dịch, phản ứng sau tiêm... là cơ sở để tiêm đại trà, sau khi hoàn thành nghiên cứu giai đoạn 3.

Trước đó, kết quả tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 2 cho thấy, cả 3 mức liều (25mcg, 50mcg và 75mcg) đều bảo đảm an toàn, 100% người tiêm đều sinh miễn dịch ở các mức độ khác nhau. Trong đó, chỉ số kháng thể trung hòa vi rút (khả năng tiêu diệt vi rút SARS-CoV-2) sau 2 tuần tiêm mũi 2 ở nhóm liều 25mcg cho kết quả cao nhất (với trên 90%).

Được biết, Nano Covax là vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên của nước ta do Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen sản xuất, được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала