Chuyên gia Serbia về đồng phục của Ukraina tại EURO 2020: một hành động khiêu khích chính trị

© REUTERS / Facebook@ Andrii Pavelko Đồng phục của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 với dòng chữ “Vinh quang Ukraina!".
 Đồng phục của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 với dòng chữ “Vinh quang Ukraina!. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Đăng ký
Cầu thủ bóng rổ huyền thoại Nam Tư Goran Grbovic trong bài bình luận với Sputnik đã lên án gay gắt bộ đồng phục mới của đội tuyển quốc gia Ukraina, cũng như khẩu hiệu mang tính dân tộc chủ nghĩa “Vinh quang Ukraina! Vinh quang anh hùng!”

Giám đốc “Belgrade Arena” nhấn mạnh rằng đây là một hành động khiêu khích chính trị rõ ràng. Theo ông, UEFA nên phản ứng ngay lập tức.

© REUTERS / Facebook@ Andrii PavelkoĐồng phục thi đấu của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.
Chuyên gia Serbia về đồng phục của Ukraina tại EURO 2020: một hành động khiêu khích chính trị - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Đồng phục thi đấu của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.
Tiền vệ Ilzat Akhmetov của đội tuyển bóng đá quốc gia Nga trong trang phục thi đấu sân khách cho giải Euro 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2021
Đồng phục của đội tuyển Nga lọt Top-3 đẹp nhất tại EURO 2020
"Đây là một trò thể thao-chính trị, tôi thậm chí có thể nói là một sự khiêu khích chính trị. Thực tế họ sử dụng môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới cho "thông điệp" của họ đã cho thấy rằng một thông điệp không thể chấp nhận được như vậy được gửi đến bất kỳ ai có yêu cầu tương tự. Chỉ cần tưởng tượng điều gì sẽ bắt đầu nếu tất cả mọi người từ Catalonia đến Kosovo bắt đầu phát đi những thông điệp như vậy. Đây là những khẩu hiệu không phù hợp. Không nên sử dụng thể thao cho những mục đích như vậy. Tôi nghĩ rằng UEFA không nên cho phép điều này, đây là một lý do để trừng phạt nghiêm trọng. Nếu mỗi người bắt đầu sử dụng thể thao để bày tỏ sự bất bình của riêng họ về bất cứ điều gì,thì đó sẽ là một thảm họa. Trong thể thao, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng Liên đoàn bóng đá vẫn chưa đến mức cho phép thể hiện những tuyên bố như vậy trực tiếp trên đồng phục của đội tuyển quốc gia. Điều này không cho phép không chỉ với Ukraina, điều này không được phép cho bất kỳ ai trên thế giới. Nga hoàn toàn có quyền để thu hút sự chú ý của mọi người về điều này. Sẽ là một thảm họa nếu thể thao được sử dụng cho mục đích chính trị. Điều đó sẽ rất kinh khủng".
© AFP 2023 / Ukraine Presidential Press ServiceTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang cầm chiếc áo thiết kế kiểu mới của đội tuyển quốc gia Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.
Chuyên gia Serbia về đồng phục của Ukraina tại EURO 2020: một hành động khiêu khích chính trị - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang cầm chiếc áo thiết kế kiểu mới của đội tuyển quốc gia Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.

Cựu vận động viên nổi tiếng nhắc lại một sự cố tương tự với đội tuyển quốc gia Croatia:

"UEFA cần phải phản ứng. Họ rất nghiêm khắc khi để xảy ra sự cố với người hâm mộ: khi xảy ra sự cố như thế này, các CLB luôn bị trừng phạt, chưa kể các đội tuyển quốc gia. Hãy để tôi nhắc bạn về trường hợp với lời chào Ustash (Ustash - phong trào Đức Quốc xã của Croatia) và khẩu hiệu Croatia theo chủ nghĩa dân tộc. Khi đó UEFA đã trừng phạt thành viên Josip Simunic của đội tuyển quốc gia Croatia. Người Ukraina chỉ đơn giản là sử dụng không gian truyền thông để bày tỏ sự không hài lòng của họ. Một nửa trong số những chàng trai trẻ  Ukraina không biết chuyện này là gì".
© REUTERS / Facebook@ Andrii Pavelko Đồng phục của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 với dòng chữ "Vinh quang anh hùng!".
Chuyên gia Serbia về đồng phục của Ukraina tại EURO 2020: một hành động khiêu khích chính trị - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Đồng phục của đội tuyển Ukraina tại Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 với dòng chữ "Vinh quang anh hùng!".

Scandal về đồng phục của đội tuyển quốc gia Ukraina tại EURO

Trước đó, UEFA đã thông qua mẫu đồng phục tham dự giải vô địch bóng đá châu Âu của đội tuyển quốc gia Ukraina. Đồng phục được thực hiện với màu sắc quốc gia và hình bản đồ của đất nước với đường viền của Crưm và các khẩu hiệu xuất hiện trong thời Stepan Bandera còn sống. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi đây là một nỗ lực dùng khẩu hiệu với ý nghĩa tích cực, vốn gắn liền với tội ác của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала