- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

CDC Mỹ xếp Việt Nam và Nga vào nhóm nào về nguy cơ lây nhiễm Covid-19?

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaCột cờ Việt Nam, Hà Nội.
Cột cờ Việt Nam, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nới lỏng các khuyến nghị đi lại đối với hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ liên quan đến dịch Covid-19, bao gồm Việt Nam.

Mỹ khuyến cáo công dân cần tiêm vaccine trước khi đến Việt Nam

Xe ô tô  Việt Nam VinFast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2021
Veni, Vidi, VinFast: Vingroup đổ bộ sang Mỹ, biểu tượng cho sự trỗi dậy của Việt Nam
Ngày 9/6, CDC Mỹ đã đăng Bảng đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của trên trang web, bao gồm 61 quốc gia và vùng lãnh thổ bị hạ xuống "Cấp độ 4" - cấp độ không khuyến khích đi lại. Một phát ngôn viên của CDC cho biết hôm 8/6 khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác đã được điều chỉnh sang "Cấp độ 2" (mức độ lây lan trung bình) hoặc "Cấp độ 1" (mức độ lây lan thấp).

Các quốc gia được xếp vào mức thấp nhất về rủi ro lây lan dịch Covid-19 (Cấp độ 1) hiện gồm Singapore, Israel, Hàn Quốc, Iceland, Belize và Albania. Việt Nam cũng nằm trong nhóm này kèm khuyến cáo của CDC rằng các công dân Mỹ trước khi đến đây cần được tiêm phòng đầy đủ.

Mỹ đánh giá Nga nằm trong nhóm quốc gia ở "Cấp độ 3"

Theo hãng tin Reuters, "Cấp độ 2" cảnh báo những người chưa được tiêm chủng có nguy cơ mắc Covid-19 cao nên tránh đi du lịch không cần thiết trong khi với "Cấp độ 1", cấp độ của các quốc gia và vùng lãnh thổ được xem là an toàn nhất cho việc đi lại, bất kỳ ai đã tiêm chủng vắc-xin đầy đủ đều có thể đến các nước và lãnh thổ trong nhóm này.

Vaccine Sputnik V. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Vaccine Sputnik V của Nga được người Việt Nam tin tưởng cao

"Cấp độ 3" khuyến khích tất cả những ai chưa được tiêm chủng không nên xuất cảnh không cần thiết đến các quốc gia và vùng lãnh thổ trong nhóm này. Những điểm đến được xếp vào "Cấp độ 3" gồm Pháp, Ecuador, Philippines, Malaysia, Nam Phi, Canada, Mexico, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Honduras, Hungary và Ý.

Riêng "Cấp độ 4", CDC khuyến nghị "tránh tất cả các chuyến đi lại" và thay đổi tiêu chí từ 100 ca nhiễm/100.000 người lên 500 ca nhiễm/100.000 người

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đang trong quá trình sửa đổi khuyến cáo du lịch để phản ánh những thay đổi của CDC. Tính đến hôm 8-6, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng xếp hạng của hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nhật Bản. CDC cho biết họ cũng đã sửa đổi nâng xếp hạng đối với Mỹ từ "Cấp độ 4" lên "Cấp độ 3". Đồng thời, CDC cho biết Mỹ mong sẽ có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ở danh sách nguy cơ lây nhiễm thấp trong thời gian tới.

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng cho biết hôm 8/6 chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thành lập các đội ngũ chuyên gia hợp tác với Canada, Mexico, Liên minh châu Âu (EU) và Anh để xác định biện pháp tốt nhất để tái khởi động hoạt động đi lại một cách an toàn. Ngoài ra, bảng đánh giá mới của CDC cũng khuyến cáo tất cả du khách đến bất kỳ điểm đến nào trước tiên cần phải được tiêm phòng đầy đủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала