- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tại Hoa Kỳ, các bác sĩ bị đình chỉ công tác vì từ chối tiêm vắc xin chống COVID-19

© REUTERS / Hannah BeierTiêm vắc xin chống COVID-19 ở Hoa Kỳ.
Tiêm vắc xin chống COVID-19 ở Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các nhân viên hệ thống chăm sóc sức khỏe Houston Methodist ở Houston, Texas, đã bị đình chỉ làm việc vì từ chối tiêm vắc xin chống COVID-19, lãnh đạo bệnh viện cho biết trong một bức thư.

Lá thư của Giám đốc Houston Methodist, Mark Boom được Washington Post trích dẫn. Theo tờ báo, một ngày trước khi quyết định được đưa ra trong thành phố, đã diễn ra các cuộc biểu tình của nhân viên phản đối việc tiêm chủng bắt buộc.

Tiêm chủng bắt buộc: ủng hộ hay chống lại?

"Chúng tôi chỉ có 178 ... nhân viên chưa được tiêm chủng đầy đủ hoặc không được miễn hoặc hoãn... Một bộ phận nhỏ nhân viên không thực hiện yêu cầu (tiêm chủng) kể từ thời điểm này đã bị đình chỉ làm việc trong 14 ngày, mà không có lương", bức thư viết.
Những người phụ nữ đang cầm biển phản đối tiêm chủng, Bang Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2021
“Hãy cứu lấy linh hồn của mình” - Tại sao người Mỹ sợ vắc-xin, Gates và 5G?

Đồng thời, họ lưu ý  27 người trong số các nhân viên bị đình chỉ đã được tiêm một liều vắc-xin COVID-19.

Theo nội dung thư, 24 947 nhân viên đã được tiêm chủng, tức là gần như 100%. Mark Boom hy vọng tất cả nhân viên cuối cùng sẽ được tiêm phòng, nhưng ông nói một số người đã chọn việc không đặt lợi ích bệnh nhân lên hàng đầu.

Kể từ đầu đại dịch ở Hoa Kỳ, khoảng 33,4 triệu người đã bị nhiễm, khoảng 597,9 nghìn bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã tử vong. Hơn 300 triệu người Mỹ đã tiêm vắc xin chống coronavirus, theo Đại học Hopkins.

Vào tháng Một, Sputnik cho biết phong trào chống vắc xin đã làm một trong những điểm tiêm chủng COVID-19 lớn nhất ở Hoa Kỳ phải đóng cửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала