Trò chơi giả mạo trong Google Play nguy hiểm như thế nào?

© Ảnh : MinecraftTrò chơi Minecraft.
Trò chơi Minecraft. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cửa hàng ứng dụng thiết bị Android đã phát hiện ra "bản sao" mới của chương trình nổi tiếng, đe dọa dữ liệu cá nhân của chủ sở hữu điện thoại thông minh, chuyên gia công ty Kaspersky cảnh báo.

Những kẻ tấn công đã tạo ra một chương trình được che dấu dưới thư mục sửa đổi cho trò chơi Minecraft phổ biến. Sau lần khởi động đầu tiên, nó giấu biểu tượng của mình và bắt đầu chạy định kỳ trình duyệt, mở các trang quảng cáo. Soft buộc điện thoại thông minh hiển thị một số video nhất định từ YouTube và các trang ứng dụng trên Google Play.

Logo Netflix trên màn hình máy tính xách tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2021
Các chuyên gia phát hiện ra phần mềm độc hại trên Android giả dạng Netflix

Dữ liệu cá nhân bị đe dọa

Trong số các phần mềm độc hại khác là ứng dụng tệp khách để chứa quảng cáo ở Tiktok, đánh cắp tài khoản Facebook. Một chương trình  khác cũng nguy hiểm là chương trình khôi phục các tệp bị xóa từ xa trên điện thoại File Recovery — Recover Deleted Files.

Năm ngoái, các chuyên gia đã phát hiện ra hơn 20 chương trình như vậy, sau đó được Google loại bỏ. Thông tin về hàng giả độc hại mới cũng được chuyển cho ban điều hành Google Play.

Gần đây, Sputnik đã viết rằng thông tin cá nhân của khách hàng sử dụng khoảng 100 triệu thiết bị Android bị tiết lộ do lỗi trong một số ứng dụng phổ biến trong cửa hàng ứng dụng Google Play.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала