Không ai có thể biến Nga trở thành "đối tác yếu thế"

© Sputnik / Grigoriy SysoevQuốc kỳ Nga
Quốc kỳ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Global Times của Trung Quốc viết về lợi thế của Nga trong cuộc chiến chống lại áp lực từ Mỹ, và tại sao Moskva sẽ không bao giờ giữ vị trí "đối tác yếu thế".

Như ý kiến tác giả Yu Ning của bài báo, việc tăng cường hợp tác giữa Nga và Trung Quốc là điều đáng báo động đối với Mỹ, những người đang cố gắng chêm một cái nêm vào giữa hai nước.

Nguyên nhân cho mối lo ngại

Lấy ví dụ, ông trích dẫn tuyên bố gần đây của cựu đại sứ Mỹ tại Moskva Michael McFaul, người đã tweet "Nga sẽ luôn là "đối tác yếu thế” của Trung Quốc". Theo bài báo, nhà ngoại giao này đánh giá thấp vị thế quốc tế và vị trí của Nga trong thế giới hiện đại.

Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
Lầu Năm Góc đe dọa ngăn Trung Đông hợp tác với Nga và Trung Quốc
"Moskva sẽ không cho phép mình trở thành "đối tác yếu thế" của bất kỳ quốc gia nào", tác giả cho biết.

Yu Ning nhấn mạnh, Washington xem quan hệ Nga - Trung giống như quan hệ của chính mình với các đồng minh - tức là đặt lợi ích chính mình lên trên lợi ích của đối tác.

"Có vẻ như sự tôn trọng lẫn nhau không có trong từ vựng về ngoại giao của Mỹ, nhưng lại là cơ sở cho mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc", bài báo viết.

Tác giả kết luận Hoa Kỳ sẽ tiếp tục coi cả Trung Quốc và Nga là những trở ngại cho chính mình và, họ sẽ cố gắng đẩy Moskva quay lưng lại với Bắc Kinh.

Trước đó, tạp chí Mỹ đã nêu đích danh sai lầm chính trong chiến lược của Mỹ khi đối đầu cả với Nga và Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала