Ông Biden hứa sẽ để Tổng thống Putin hiểu rằng "nước Mỹ đã trở lại"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát biểu trước các binh sĩ tại một căn cứ của Mỹ ở Anh, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông dự định để nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin hiểu rằng "nước Mỹ đã trở lại".

Biden nhấn mạnh rằng ông đã bắt đầu chuyến công du nước ngoài đầu tiên, trong chương trình ông sẽ gặp Tổng thống Nga Putin.

“Để cho ông ta biết những gì tôi muốn ông ta biết”, - Biden nói trong tiếng vỗ tay của các binh sĩ.

Bài phát biểu của ông được Nhà Trắng phát trên YouTube.

Biden nói rằng trong tất cả các giai đoạn của chuyến công du nước ngoài đầu tiên ông sẽ cho mọi người hiểu được rằng "nước Mỹ đã trở lại".

Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
Ông Biden chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Putin như thế nào?

Tổng thống cho biết Hoa Kỳ tràn đầy quyết tâm đóng vai trò một nhà lãnh đạo mạnh mẽ trên trường quốc tế và sẵn sàng "dẫn đầu bằng sức mạnh". Ông Biden cũng lưu ý rằng Washington không tìm kiếm xung đột với Moskva, nhưng sẽ đáp trả lại "những hành động có hại". Theo ông, cả hai quốc gia đều có trách nhiệm đối với sự ổn định chiến lược, và người đứng đầu nước Mỹ rất nghiêm túc đối với việc này.

Putin và Biden sẽ nói về vấn đề gì tại cuộc gặp

Trước đó, ông Jake Sullivan, Trợ lý an ninh quốc gia của người đứng đầu chính quyền Mỹ trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo, đã tiết lộ chủ đề thảo luận tại cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Cụ thể, người đứng đầu nước Mỹ dự định sẽ thảo luận về những vụ tấn công gần đây của hacker sử dụng mã độc tống tiền, cũng như việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho Syria và những biện pháp để có thể đạt được thỏa thuận với Iran về chương trình hạt nhân của nước này.

Xin nhắc lại rằng cuộc gặp giữa hai ông Biden và Putin được lên kế hoạch vào ngày 16 tháng 6 tại Geneva, đây sẽ là cuộc gặp cá nhân đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Biden nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала