Phát ngôn viên BNG Nga Zakharova bình luận về vụ việc xảy ra với tàu Amur ở Nhật Bản

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về cuộc điều tra vụ việc xảy ra với tàu Amur của Nga.

Trước đó, Sputnik đưa tin từ Tổng lãnh sự quán Nga ở Sapporo rằng vụ án hình sự đã được khởi tố đối với trợ lý thứ ba của thuyền trưởng tàu Nga Amur, bị va chạm với tàu đánh cá Nhật Bản ngày 26/5, khiến 3 người thiệt mạng.

"Anh ta bị buộc tội ngộ sát khi đang thi hành công vụ. Theo chúng tôi được biết, các cơ quan có thẩm quyền của Nhật Bản dự định sẽ đưa ra đánh giá thích đáng đối với hành động của thuyền trưởng tàu Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng rằng các cơ quan chức năng Nhật Bản sẽ tiến hành điều tra khách quan, công bằng về nguyên nhân gây ra thảm kịch, và toàn bộ thủy thủ đoàn cùng tàu Amur sẽ sớm được trao trả cho Nga", – bà Zakharova nói tại cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tàu đánh cá Viễn Đông ở biển Okhotsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2021
Hé lộ chi tiết về cuộc điều tra vụ va chạm của tàu Nga và Nhật Bản ở Biển Okhotsk

Bà Zakharova nói thêm rằng Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản và Tổng lãnh sự quán Nga tại Sapporo đã kiểm soát chặt chẽ tình hình, duy trì liên lạc thường xuyên với thủy thủ đoàn của tàu Amur, với chủ tàu, cũng như với các cơ quan có thẩm quyền địa phương. Theo bà, các thủy thủ Nga cảm thấy ổn, họ được cung cấp nước uống và thức ăn, công ty của chủ tàu Nga đã thuê luật sư để bảo vệ thủy thủ bị bắt.

Vụ va chạm của tàu Nga - Nhật

Ngày 26 tháng 5, tàu «Amur» của Nga đang đi từ Korsakov đến Mombetsu (ở Hokkaido) thì xảy ra va chạm với tàu đánh cá «Daihachi Hokko Maru» của Nhật Bản, cách cảng Monbetsu ở Hokkaido khoảng 23 km. Thông báo về vụ tai nạn phát ra từ «Amur», con tàu Nhật Bản bị lật, 5 người trên tàu này đã được các thủy thủ «Amur» cứu, nhưng có 3 ngư dân Nhật Bản bất tỉnh sau đó tử vong. Phía Nga không có thương vong. Không thành viên nào của thuỷ thủ đoàn bị bắt giữ.

Trước đó Sputnik viết rằng thuyền trưởng tàu Amur của Nga va chạm với tàu Nhật Bản ở ngoài khơi đảo Hokkaido hồi cuối tháng 5, đã bị bắt giữ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала