Thủ tướng Mishustin: Nga kìm giữ được cho nền kinh tế không bị giảm tốc quá nhiều trong bối cảnh đại dịch

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nói rằng Nga đã thực hiện đúng đắn các biện pháp trong đại dịch COVID-19, cho nên sự giảm tốc của nền kinh tế được giữ trong khuôn khổ vừa phải.

Phát biểu tại cuộc họp tổng kết của Bộ Công Thương Liên bang Nga hôm thứ Năm, Thủ tướng nhắc lại rằng để ổn định tình hình trong ngành công nghiệp, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một số cuộc họp chuyên ngành để đưa ra các quyết định hỗ trợ doanh nghiệp.

Ông Mishustin nói: "Nhờ tất cả những biện pháp này mà chúng ta đã kìm giữ được tốc độ suy giảm của nền kinh tế, điều không thể tránh khỏi trong bối cảnh đại dịch, ở mức giới hạn vừa phải".
Vắc xin chống COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2021
Việc tiêm phòng cho người dân đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga như thế nào?

Phục hồi kinh tế

"Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4, chúng ta quan sát thấy sự gia tăng trong sản xuất công nghiệp nói chung và trong nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp sản xuất, mức tăng trưởng vượt quá 10%. Chúng tôi hy vọng rằng nhờ nỗ lực của quý vị, những xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục và tăng cường. Tôi chắc chắn Bộ Công Thương sẽ tiếp tục giải quyết hiệu quả các vấn đề đang nảy sinh, sẽ tiếp tục đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế của chúng ta và cải thiện đời sống của người dân", - Thủ tướng Nga nói trong thông điệp video gửi tới các đại biểu Bộ Công Thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với người đứng đầu Bộ Công Thương Denis Manturov cho biết:

"Đáng tiếc là hiện vẫn chưa khắc phục được hết tất cả hậu quả của đại dịch, cuộc chiến chống lại căn bệnh này vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, nền kinh tế đang phục hồi, khu vực thực sự của nền kinh tế đang phục hồi".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала