Trong số nạn nhân tai nạn máy bay ở Myanmar có nhà sư thân cận với giới lãnh đạo đất nước

CC0 / Pixabay / Máy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Trong số các nạn nhân vụ tai nạn máy bay của Không quân Myanmar có một nhà sư Phật giáo, là người thân cận với người đứng đầu chính phủ quân sự Myanmar - Thượng tướng Min Aung Hlaing, cổng thông tin đối lập Ayeyarwady của Myanmar cho biết.

Trước đó, trong ngày hôm nay, Sputnik đã đưa tin về vụ máy bay của Không quân Myanmar bị rơi.

"Nhà sư Phật giáo nổi tiếng Aphisheka Maha Rattha Guru, Tiến sĩ Bhatanda Kavisara từ tu viện của dòng tu Zygon ở Naypyido đã chết trong vụ tai nạn cùng với một nhà sư khác và năm người lính", - cổng thông tin Ayeyarwady cho biết.
© AP Photo / Myanmar Ministry of InformationMáy bay Beechcraft 1900 của Không quân Myanmar bị tai nạn tại Pyin Oo Lwin, Mandalay, Myanmar.
Trong số nạn nhân tai nạn máy bay ở Myanmar có nhà sư thân cận với giới lãnh đạo đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Máy bay Beechcraft 1900 của Không quân Myanmar bị tai nạn tại Pyin Oo Lwin, Mandalay, Myanmar.

Nhà sư bị thiệt mạng là cố vấn thân cận của người đứng đầu chính phủ quân sự, thượng tướng Min Aung Hlaing. Một ngày trước khi quân đội nắm chính quyền trong nước ngày 1 tháng 2 năm 2021, vị tướng cấp cao đã gặp ông Aphisheka Maha Rattha Guru và cùng cầu nguyện chung với nhà sư này vài giờ đồng hồ, cổng thông tin Ayeyarwady cho hay.

Các thợ lặn tìm thấy một mảnh vỡ của máy bay Sriwijaya Air bị rơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2021
Nguyên nhân có thể đưa tới tai nạn máy bay Boeing 737-500

Trên máy bay có những ai?

Cổng thông tin đối lập Mizzima đã công bố danh sách không chính thức có tên tất cả những người trên chiếc máy bay bị rơi. Theo danh sách, máy bay chở 4 sĩ quan cấp cao của lực lượng vũ trang Myanmar, 2 nhà sư Phật giáo, 2 phụ nữ, 1 trẻ em, 1 sĩ quan Không quân Myanmar và 4 người đàn ông khác gồm quân nhân và nhân viên dân sự.

Ayeyarwaddy cho biết 1 trung sĩ Không quân Myanmar và đứa trẻ, con trai của một trong những hành khách dân sự trên máy bay, còn sống sau vụ tai nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала