- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc chuyển 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 Sinovac cho Philippines

© REUTERS / Lisa Marie DavidCông nhân tiêm vắc xin CoronaVac Sinovac Biotech tại Cảng Navotas, Philippines.
Công nhân tiêm vắc xin CoronaVac Sinovac Biotech tại Cảng Navotas, Philippines. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty Trung Quốc Sinovac đã chuyển 1 triệu liều vắc xin ngừa coronavirus cho Philippines, nhóm truyền thông ABS-CBN đưa tin.

Lô vắc xin được hãng hàng không Philippine Airlines vận chuyển đến Manila và giao cho Carlito Galvez, đại diện của lực lượng quốc gia chống coronavirus của nước này. Theo ông, nước cộng hòa dự kiến ​​sẽ nhận được 5 triệu liều vắc xin Sinovac vào tháng Sáu.

Cung cấp vắc xin của Trung Quốc

Lô hàng vắc xin Sinovac đầu tiên đến Philippines vào ngày 28 tháng 2, sau đó lãnh đạo đất nước đã bắt đầu quá trình tiêm chủng hàng loạt vào ngày 1/3.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Duterte muốn đưa ra cáo buộc giết người đối với những đối tượng gây lây nhiễm COVID

Tổng cộng tới thời điểm hiện tại, quốc đảo này đã nhập khẩu hơn 10 triệu liều vắc xin ngừa coronavirus, hầu hết đều do Sinovac cung cấp. Ngoài thuốc của Trung Quốc, Pfizer, AstraZeneca và Sputnik V của Nga cũng được tiêm chủng ở Philippines.

Tiêm phòng ở Philippines

Cho đến nay, Philippines đã tiêm  được khoảng 6 liều vắc xin. Hầu hết những người được tiêm chủng là nhân viên y tế và người cao tuổi. Ban lãnh đạo đất nước dự định tiêm vắc xin cho 70 triệu người vào cuối năm nay (tổng dân số cả nước khoảng 110 triệu người). Đến nay, số ca nhiễm coronavirus trên cả nước đã lên tới 1,2 triệu người, 22 nghìn người tử vong vì các bệnh do virus gây ra.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала