“Bữa tiệc” EURO 2020: Pizza vs Doner Kebab

© AP Photo / Czarek SokolowskiCầu thủ bóng đá Ý Andrea Belotti mặc bộ trang phục thi đấu sân nhà của đội tuyển Ý cho Euro 2020 trong trận đấu UEFA Nations League giữa các đội Ba Lan và Ý.
Cầu thủ bóng đá Ý Andrea Belotti mặc bộ trang phục thi đấu sân nhà của đội tuyển Ý cho Euro 2020 trong trận đấu UEFA Nations League giữa các đội Ba Lan và Ý. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau một năm dài chờ đợi, EURO 2020 sẽ mở màn bằng trận khai mạc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Italia tại Rome lúc 2h ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Ngay lúc này, Châu Âu sẵn sàng cho “mùa hè rực lửa” sau khoảng thời gian “đóng băng” do đại dịch COVID-19.

Đội bóng của 24 quốc gia Châu Âu đang hừng hực khí thế hướng tới tượng đài vinh quang với các trận đấu hứa hẹn đầy kịch tính. Đội tuyển Italia đang muốn giành chức EURO lần thứ hai sau khi nâng chiếc cúp vô địch trên sân nhà vào năm 1968. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể tạo nên bất ngờ tại Stadio Olimpico vào rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam).

Người hâm mộ Việt Nam tại World Cup 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2021
Xem EURO 2020 ở đâu tại Việt Nam?

Xanh mãi màu áo thiên thanh

Sau khi không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018 một cách đáng tiếc, Italia đã “phục thù” bằng chiến thắng cả 10 trận vòng loại Euro 2020 và bước vào giải đấu với chuỗi 27 trận bất bại. Người hâm mộ đội tuyển áo thiên thanh trên toàn thế giới, đặc biệt tại Việt Nam, rất mong chờ trận đấu mở màn giải bóng đá uy tín nhất nhì hành tinh này.

“Trận khai mạc tại sân Olimpico, thủ đô Italia, thì chắc chắn đội tuyển màu áo thiên thanh sẽ được yêu thích hơn. Bởi vì họ là một trong hai đội duy nhất toàn thắng ở vòng loại. Sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội tuyển Ý rất cao. Đặc biệt, họ cũng vắng mặt trong giải đấu lớn là World Cup 2018. Chính vì thế sự kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi màn thể hiện của đội tuyển Italia”. - Ông Phạm Tuấn Lâm, Biên tập viên/Bình luận viên thể thao (BTV/BLV), Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) chia sẻ nhận định với Sputnik.
© Ảnh : Trần Hoàng HảiTrần Hoàng Hải, Bình luận viên (BLV), Truyền hình FPT.
“Bữa tiệc” EURO 2020: Pizza vs Doner Kebab - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Trần Hoàng Hải, Bình luận viên (BLV), Truyền hình FPT.

Italia đã thắng 8 trận mà không để thủng lưới bàn nào và có 20 trận giữ sạch lưới trong 32 trận kể từ khi Roberto Mancini lên nắm quyền. Vì vậy, cũng không có gì ngạc nhiên khi phần lớn số phiếu “vote” cho đội bóng này. Ông Hoàng Hải, BLV Truyền hình FPT khẳng định:

“Giữa đội tuyển Italia và Thổ Nhĩ Kỳ tôi sẽ chọn đội bóng áo màu thiên thanh. Italia là đội tuyển tôi thích nhất và tôi cũng thân thuộc với họ nhất. Tôi may mắn là BLV của Truyền hình FPT, được đồng hành cùng các cầu thủ trong 3 mùa giải Serie A nên tôi hiểu họ khá kỹ. Vì thế, như thế nào đi nữa tôi tin Italia sẽ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ”.
“Đội tuyển Italia luôn có lượng fan hâm mộ trung thành tại Việt nam dù họ chơi tương đối bết bát trong vòng 15 năm qua. Cả hai đội đều chơi tấn công, đặc biệt là đội tuyển Italia. Đây hứa hẹn là một trận khai mạc hấp dẫn” - Hoàng Ngọc Hải, một fan bóng đá chia sẻ với Sputnik.

Ẩn số Thổ Nhĩ Kỳ có tạo nên bất ngờ?

Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Doner Kebab cũng chẳng kém cạnh người anh em xứ Pizza này là bao. Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ xa Pháp 4 điểm ở vòng loại, trong đó có chiến thắng 2-0 trước đội vô địch World Cup 2018 và chỉ thua một trong các trận đấu của họ để về nhì ở bảng H.

© Ảnh : Phạm Tuấn LâmPhạm Tuấn Lâm, Biên tập viên/Bình luận viên thể thao, Đài truyền hình TP. HCM (HTV).
“Bữa tiệc” EURO 2020: Pizza vs Doner Kebab - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Phạm Tuấn Lâm, Biên tập viên/Bình luận viên thể thao, Đài truyền hình TP. HCM (HTV).
“Thổ Nhĩ Kỳ nhiều sự kiện lớn vừa qua cũng không góp mặt như EURO 2016 hay World Cup 2018. Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đang có đội hình tôi cho là đang vào độ chín, vừa sở hữu các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, vừa có tiền đạo Burak Yılmaz (LOSC Lille), Vua phá lưới - chân sút hàng đầu của CLB LOSC Lille (Pháp) trong giải đấu vừa qua. Vì vậy, họ có đủ cơ sở để thi đấu sòng phẳng, tự tin để thi đấu với đội tuyển Ý trong trận khai mạc sắp tới” - BLV  Phạm Tuấn Lâm nhận xét.

Một trong những điểm mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ cũng là sự vững chắc của họ ở tuyến sau. Đội bóng của Gunes chỉ để lọt lưới 3 bàn ở vòng loại và cố gắng giữ chân các tiền đạo Memphis Depay và Erling Haaland trong các vòng loại World Cup gần đây. 

“Tôi cũng thiên về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm nên bất ngờ nhưng tôi nghĩ là đây sẽ là một kết quả hòa cho Thổ Nhĩ Kỳ. Rõ ràng, đội tuyển Ý với sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ sẽ khiến họ không quen khi quay trở lại với một giải đấu lớn vì vậy có thể họ sẽ gặp khó khăn” - BLV Phạm Tuấn Lâm cho biết thêm.

Thành tích đối đầu trong mọi giải đấu

Lần chạm trán duy nhất trước đó của Thổ Nhĩ Kỳ và Italia trong một giải đấu lớn là tại UEFA Euro 2000, cũng vào ngày 11 tháng 6. Trận mở màn này  kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Italia nhờ các bàn thắng của Antonio Conte và một quả phạt đền của Filippo Inzaghi. Cũng trong trận đấu đó, Okan Buruk đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Giải vô địch châu Âu.

Italia chưa bao giờ thua Thổ Nhĩ Kỳ dù đã đối đầu với họ 10 lần trước đó, thắng 7 lần và hòa 3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала