Chuyên gia quân sự tiết lộ mục tiêu chính cuộc tập trận của Hải quân Nga ở Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaliy AnkovTuần dương hạm "Varyag"
Tuần dương hạm Varyag - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
Hạm đội Nga đang tiến hành các cuộc tập trận lớn ở trung tâm Thái Bình Dương. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, thuyền trưởng hạng nhất dự bị Mikhail Nenashev bình luận về nhiệm vụ của cuộc diễn tập.

Hải quân Nga tập trận hải quân ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương với sự tham gia của khoảng 20 tàu chiến mặt nước, tàu ngầm và tàu hỗ trợ.

Khinh hạm Đề án 22350 Đô đốc Hạm đội Kasatonov ở cảng Severomorsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2020
Lần đầu tiên sau 10 năm, Hải quân Nga tập trận với một số nước thành viên NATO

Theo Bộ Quốc phòng, các tàu tham gia sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm "điều hành nhóm tác chiến khi thực hiện việc bảo vệ và phòng thủ ở xa căn cứ, thông tin liên lạc trên biển", cũng như phối hợp giữa hải quân và không quân.

Tham gia diễn tập có tàu ​​tuần dương tên lửa "Varyag", tàu chống ngầm cỡ lớn "Đô đốc Panteleev" được trang bị vũ khí tên lửa dẫn đường, khinh hạm "Marshal Shaposhnikov" ("Nguyên soái Shaposhnikov"), tàu hộ tống "Gromky", "Shovershennnyi", và "Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov", tàu "Nguyên soái Krylov" và các tàu khác, cũng như máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142MZ, tiêm kích đánh chặn tầm cao MiG-31BM và các phương tiện hàng không khác.

Vectơ chính trị di chuyển đến Thái Bình Dương

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Chủ tịch Phong trào Hỗ trợ Hạm đội toàn Nga, Thuyền trưởng Hạng 1 Dự bị Mikhail Nenashev, nhận xét về nhiệm vụ đặt ra trong cuộc tập trận.

"Các cuộc tập trận được tổ chức, trước hết nhằm giải quyết các nhiệm vụ tương tác phối hợp giữa các binh chủng khác nhau trong Hải quân, Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như với các đơn vị không quân. Biên giới trên biển Thái Bình Dương có ý nghĩa đặc biệt về mặt địa chính trị, do vectơ chính trị đang ngày càng di chuyển đến khu vực này. Và do đó, Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu được trang bị các tàu mới và hiện đại hóa. Về vũ khí, họ sẽ nhận được các loại tên lửa mới "Kalibr", "Zircon". Tất cả điều này phải được giải quyết qua các cuộc tập trận. Và với tất cả những ai đang muốn kiểm tra khả năng bảo vệ lợi ích của Nga, chúng ta cho họ thấy  không cần phải thử thách, không cần phải làm leo thang tình hình theo hướng châu Á - Thái Bình Dương. Cần phải hợp tác. Lực lượng vũ trang Nga, Hạm đội Thái Bình Dương, có cái gì đó để bảo vệ lợi ích của chúng ta trong khu vực".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала