Kim Jong-un gọi văn hóa nhạc pop của Hàn Quốc là "khối u ác tính"

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un tỏ thái độ tiêu cực về văn hóa nhạc pop của Hàn Quốc, gọi nó là "khối u ác tính", làm hư hỏng «quần áo, kiểu tóc, phát ngôn, hành vi của người trẻ Bắc Triều Tiên".

Theo Times New York, Kim Jong-un coi văn hóa hiện đại của Hàn Quốc là mối đe dọa đối với quyền năng của mình trong nước. Phim và K-pop đang ngày càng trở nên phổ biến ở giới trẻ CHDCND Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên thông báo rằng nếu không ngăn chặn "cuộc xâm lược văn hóa này, Triều Tiên sẽ sụp đổ như một bức tường biển". Theo thông tin của giới truyền thông Mỹ, ở Bình Nhưỡng, mỗi ngày, ở cấp độ chính thức, đang chỉ trích ảnh hưởng "chống đối xã hội và xã hội chủ nghĩa". Kim Jong-un đang làm mọi thứ có thể để ngăn chặn "cuộc xâm lược văn hóa ".

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Công nhân Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Kim Jong-un cấm công dân mặc quần jean bó

Ở Bắc Triều Tiên, họ coi các bộ phim và âm nhạc của miền Nam là nguy hiểm, vì sản phẩm bác bỏ tuyên truyền chính thức của Bình Nhưỡng, mô tả cuộc sống của những người hàng xóm là " địa ngục khủng khiếp, đầy rẫy những người nghèo đói". Bây giờ, nhiều người trẻ tuổi  ở CHDCND Triều Tiên phát hiện ra rằng trong khi họ cố gắng tìm kiếm thức ăn trong những trận đói, thì ở Hàn Quốc người ta cần tuân thủ chế độ ăn uống để giảm cân.

Mối quan hệ của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc

Vào tháng 6 năm 2020, Bình nhưỡng "đã chặt đứt" tất cả liên lạc với Seoul.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố: "Quan hệ liên Triều đạt đến điểm cuối" và bày tỏ sự thất vọng từ các cuộc đàm phán với Hàn Quốc. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul "hành động liều lĩnh" và xúc phạm người dân Bắc Triều Tiên.

Trước những động thái này, CHDCND Triều Tiên liên tục đe dọa việc chấm dứt mọi liên hệ, bao gồm cả văn phòng phối hợp, nếu ở Hàn Quốc  không ngừng việc dùng khinh khí cầu thả tờ rơi chống Bình Nhưỡng xuống lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала