"Liên minh đang hướng tới đâu?": Macron nói về sự cần thiết phải làm rõ quan hệ NATO với Nga

© REUTERS / Pascal RossignolTổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2021
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels vào ngày 14 tháng 6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố cần phải làm rõ chiến lược và chính sách của Liên minh đối với Nga.
"Chúng ta cần phải làm rõ vấn đề chiến lược của Liên minh đang hướng tới đâu. Trước hết, chúng ta muốn có quan hệ như thế nào với Nga", - ông Macron nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Người đứng đầu nước Cộng hòa Pháp hoan nghênh việc chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Geneva. Tổng thống Macron nói thêm rằng bản thân ông luôn ủng hộ đối thoại với Moskva.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Macron: EU cần xem xét lại mối quan hệ với Nga

Theo ông Macron, NATO nên giảm căng thẳng trong quan hệ với Nga. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng khuôn khổ quan hệ với Liên bang Nga cần phải khắt khe và cứng rắn.

Quan hệ đối tác giữa Châu Âu và Mỹ

Ngoài ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chủ trương xây dựng quan hệ đối tác mới rõ ràng giữa châu Âu và Mỹ.

"Các vị luôn biết rằng tôi bảo vệ khái niệm chủ quyền của châu Âu, điều mà tôi tin tưởng", – ông Macron nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7 và NATO.

Ông nhấn mạnh rằng Liên minh châu Âu cần xây dựng khuôn khổ cho quyền tự chủ chiến lược của mình về kinh tế, công nghiệp, công nghệ và quân sự.

"Đối với tôi, mục tiêu đầu tiên là làm cho các đối tác của chúng ta thừa nhận dữ liệu mới này ở châu Âu và để chúng ta có thể xây dựng quan hệ đối tác mới với Mỹ. Quan hệ đối tác thường dựa trên các giá trị, nhưng nó cũng cần phải rõ ràng và điều này ngụ ý rằng chính bản thân chúng ta phải xây dựng quan hệ của mình với các nước láng giềng", - nhà lãnh đạo Pháp nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала